ผบก.พฐก.เผย "ชูวงษ์" อาจเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ-ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง

อาชญากรรม
24 ก.ค. 58
07:33
112
Logo Thai PBS
ผบก.พฐก.เผย "ชูวงษ์" อาจเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ-ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง

ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลางเผยมีความเป็นไปได้สูงว่านายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง อาจเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งยังอยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์เพิ่มเติม โดยเฉพาะของแข็งที่กระแทกศีรษะของนายชูวงษ์จนเสียชีวิต

วันนี้ (24 ก.ค.2558) พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (ผบก.พฐก.) เปิดเผยถึงการตรวจสอบพยานหลักฐานในคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ว่า จากหลักฐานขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงว่า นายชูวงษ์ จะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง ซึ่งต้องรอผลพิสูจน์อื่นเพิ่มเติม โดยเฉพาะการตรวจหาของแข็งที่กระแทกศีรษะนายชูวงษ์จนเสียชีวิต ขณะที่สภาพรถคันเกิดเหตุ พบว่ารถมีอายุการใช้งานมากว่า 20 ปี ทำให้อุปกรณ์ระบบเซฟตี้เสื่อมไปตามสภาพ จึงอาจทำให้การทำงานไม่ปกติ 
 
ส่วนการตรวจสอบลายมือชื่อการโอนหุ้น ยอมรับพบความผิดปกติ ซึ่งต้องรอผู้เชี่ยวชาญส่งผลสรุปกลับมาอีกครั้ง ส่วนคลิปเสียงของนายชูวงษ์ อยู่ระหว่างรอกองปราบปรามส่งมาให้ตรวจพิสูจน์ แต่ยอมรับว่าปัจจุบันเป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบคลิปเสียง เนื่องจากมีเทคโนโลยีในการดัดแปลงเสียงได้มากขึ้น จึงอาจต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ โดยคาดว่าสัปดาห์หน้า จะมีความชัดเจนในเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ 
 
ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลางเชื่อมั่นว่าหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมด จะสามารถตอบคำถามญาติและสังคมได้ แต่หากญาติของนายชูวงษ์ ยังติดใจสงสัย ก็สามารถร้องขอพยานหลักฐานไปให้หน่วยงานอื่นตรวจสอบเพิ่มเติมได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง