พ่อค้าชลบุรี ร้องเรียนบิลค่าน้ำ 3 หมื่น แพงเกินจริง พบทีหลังลักลอบต่อท่อใช้ประปา

ภูมิภาค
27 ก.ค. 58
02:06
743
Logo Thai PBS
พ่อค้าชลบุรี ร้องเรียนบิลค่าน้ำ 3 หมื่น แพงเกินจริง พบทีหลังลักลอบต่อท่อใช้ประปา

พ่อค้า จ.ชลบุรี สารภาพลักลอบใช้น้ำประปา หลังจากได้รับใบเสร็จชำระค่าน้ำประปารวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท และไม่ได้ชำระเพราะคิดว่าแพงเกินยอดการใช้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หมู่บ้านเขาหมอนโกลเด้นฮิลล์ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายยุทธพงษ์ ศิริกัญญาลักษณ์ พ่อค้าชาว จ.ชลบุรี ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้ร้องเรียนว่าได้รับใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาที่มียอดสูงถึง 31,401 บาท นายยุทธพงษ์ ระบุว่าเป็นยอดที่สูงกว่าการใช้จริง พร้อมเปิดเผยว่าไม่ได้ชำระเงินตามที่การประปามีหนังสือทวงมาก่อนหน้านี้ เพราะคิดว่าเป็นความผิดพลาดของมิเตอร์วัดค่าน้ำจนการประปาทำการถอดมิเตอร์น้ำในที่สุด และได้ไปขอแบ่งน้ำใช้จากเพื่อนบ้านจนกระทั่งเพื่อนบ้านย้ายออกไปเมื่อ 2 เดือนก่อน แต่ก็ยังลักลอบน้ำประปาใช้ต่อมา

แต่จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการต่อท่อตรงจากเมนประปาลักลอบนำน้ำเข้าไปใช้ในครัวเรือน ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินคดีทางกฎหมาย ส่วนการตรวจสอบความผิดปกติของการจ่ายน้ำ หัวหน้างานบริการบริษัท อีสท์วอเตอร์ สัตหีบ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบยืนยันว่าไม่พบข้อผิดพลาด โดยในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ จะนัดฝ่ายผู้เสียหายเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง