มอบของพระราชทานผู้หนีภัยการสู้รบชาวกะเหรี่ยง จ.แม่ฮ่องสอน

ภูมิภาค
9 เม.ย. 58
07:11
133
Logo Thai PBS
มอบของพระราชทานผู้หนีภัยการสู้รบชาวกะเหรี่ยง จ.แม่ฮ่องสอน

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นตัวแทนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบสิ่งของพระราชทาน ผู้หนีภัยการสู้รบชาวกะเหรี่ยงคารานี หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ภายในศูนย์ผู้พักพิงชั่วคราวบ้านใหม่ในสอย

นายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นผู้แทนนำถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 185 ถุงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบให้แก่ผู้หนีภัยการสู้รบชาวกะเหรี่ยงคารานี หลังประสบเหตุไฟไหม้ภายในศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านใหม่ในสอย ทำให้มีบ้านเสียหาย 148 หลัง และมีผู้ได้รับผลกระทบรวม 1,065 คน เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุทางจังหวัดได้ตั้งศูนย์อำนวยการร่วมขึ้น ที่บ้านในสอย เพื่อให้ความช่วยเหลือ และเป็นจุดรับบริจาคสิ่งของซึ่งจะแบ่งบันให้ผู้เดือดร้อนอย่างเป็นธรรมเท่าเทียมกัน สำหรับการก่อสร้างบ้านใหม่จะก่อสร้างในพื้นที่เดิม แต่จะวางผังเพื่อความเป็นระเบียบ โดยทางสำนักงานข้าหลวงใหญ่ ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR มอบหมายให้องค์กร TBC จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และใช้แรงงานผู้อพยพ ก่อสร้างให้เสร็จสิ้นภายใน 1 เดือน  ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้อยู่ในขั้นตอนตรวจพิสูจน์ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการประกอบอาหารจนเกิดไฟลุกลาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง