หนูน้อยจ้าวเวหาร่วมบินกิจกรรม "ไบค์ ฟอร์ มัม"

กีฬา
27 ก.ค. 58
14:46
116
Logo Thai PBS
หนูน้อยจ้าวเวหาร่วมบินกิจกรรม "ไบค์ ฟอร์ มัม"

กิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ "ไบค์ ฟอร์ มัม" โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ใช้เครื่องบินบังคับหนูน้อยจ้าวเวหา 4 ตัว ในการถ่ายทอดสดวันที่ 16 ส.ค.นี้

วันนี้ (27 ก.ค.2558) การประชุมการถ่ายทอดสดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต พระบรมราชินีนาถ ไบค์ ฟอร์ มัม โดยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะทรงจักรยานนำทีมข้าราชการ และประชาชนร่วมกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 16 ส.ค.นี้ ตั้งแต่ 15.00 น. เป็นต้นไป โดยครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยใช้อากาศยานบังคับหรือโดรนถ่ายภาพทางอากาศ จำนวนทั้งหมด 17 ลำ จากทุกสถานีโทรทัศน์ ซึ่งสถานีไทยพีบีเอสรับหน้าที่ถ่ายทอดสด ช่วงถนนวิภาวดี ตรงห้าแยกลาดพร้าว ถึง ทางเข้ามหาวิทยาเกษตรศาสตร์ และจะใช้โดรนของทีมหนูน้อยจ้าวเวหาทั้งหมด 4 ตัว ที่พร้อมส่งสัญญาณถ่ายทอดสดได้ทันที

นายพิศิษฐ์ มิตเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ เผยว่าจากภาระกิจที่บินถ่ายภาพมุมสูงให้กับไทยพีบีเอสมาตลอด 7 ปีเต็ม รวมถึงได้จัดการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหา ทำให้มั่นใจว่านักบินมีความพร้อมกับภาระกิจครั้งนี้ โดยนักบินหนูน้อยจ้าวเวหา ที่จะบินถ่ายทอดสดกิจกรรม ไบค์ ฟอร์ มัม จะนำทีมโดยนายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ พร้อมกับนักกีฬาแชมป์ถ้วยพระราชทานจาก ศึกปีกหมุนประลองปัญญา หรือ ควอท์โรเตอร์ 4 ใบพัด ซึ่งจะทำการฝึกซ้อมในสถานที่จริงในวันอาทิตย์ 2 ส.ค.นี้ ตั้งแต่ 08.00 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง