นักท่องเที่ยวหญิงบาดเจ็บที่ติดอยู่ในป่าอาการปลอดภัยแล้ว

ภูมิภาค
18 เม.ย. 58
15:47
251
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวหญิงบาดเจ็บที่ติดอยู่ในป่าอาการปลอดภัยแล้ว

นักท่องเที่ยวหญิง 2 คนที่บาดเจ็บขณะเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่ยังมีนักท่องเที่ยวหญิงอีก 1 คน ที่ยังต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ

กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี เมื่อวานนี้ (17เม.ย.2558) เดินทางมารับตัว น.ส.สุชิตา เพ็ชรมา และ น.ส.ชุติมา ไกรชิต นักท่องเที่ยวหญิง 2 คนที่บาดเจ็บจากกิ่งไม้หล่นทับ ออกจากโรงพยาบาลสังขละบุรี หลังเจ้าหน้าที่ได้นำเฮลิคอปเตอร์เข้าไปนำตัวออกจากป่าส่งโรงพยาบาลช่วงเย็นวานนี้ โดยปฏิเสธการให้สัมภาษณ์
 
ส่วนอาการของ น.ส.วิไลลักษณ์ เกิดรื่น นักท่องเที่ยวที่ถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่ทับจนบาดเจ็บที่หลัง และสะโพก ยังรักษาตัวอยู่ที่ตึกผู้ป่วยศัลยกรรมโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อาการปลอดภัยแล้ว สามารถพูดคุยตอบโต้ได้ แต่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อีกสักระยะ
 
อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่ทั้งหมดกำลังเดินเท้าขึ้นเขาไถ่ผะ พื้นที่รอยต่อระหว่างเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร กับอุทยานแห่งชาติเขาแหลม กระทั่งเกิดอุบัติเหตุ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 เมษายน 2558 และประสานขอความช่วยเหลือกระทั่งได้รับการช่วยเหลือออกมา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 เมษายน
 
สำหรับเส้นทางท่องเที่ยวไปเขาไถ่ผะต้องใช้การเดินเท้าเพียงอย่างเดียว และจากข้อมูลที่ได้จากชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ ทราบว่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เคยเดินทางเข้ามาในพื้นที่หลายครั้ง และมักเดินเท้าเข้าป่าลึกกระทั่งเกิดเหตุในครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง