นายกรัฐมนตรียืนยันไม่กังวลกรณีทิป รีพอร์ต ระบุแก้ปัญหามาตลอด-ถกในครม.วันนี้

การเมือง
28 ก.ค. 58
06:12
61
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรียืนยันไม่กังวลกรณีทิป รีพอร์ต ระบุแก้ปัญหามาตลอด-ถกในครม.วันนี้

นายกรัฐมนตรียืนยันไม่กังวลใจกรณีสหรัฐฯ ประกาศผลการจัดลำดับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ทิป รีพอร์ต) ประจำปี 2015 พร้อมระบุการแก้ปัญหาที่ผ่านมาเป็นการทำตามข้อตกลงระหว่างประเทศ และยังถือเป็นโอกาสดีในการแก้ไขปัญหาภายในของประเทศด้วย

วันนี้ (28 ก.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีซักซ้อมการปั่นจักรยาน เพื่อเตรียมเข้าร่วมงาน Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ในวันที่ 16 ส.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สหรัฐอเมริกาประกาศผลการจัดลำดับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ทิป รีพอร์ต) ประจำปี 2015 ซึ่งยังคงจัดลำดับให้ไทยอยู่ในระดับ เทียร์ 3 ว่า ไม่กังวลใจ และจะไม่แสดงท่าทีใดๆ ต่อการจัดลำดับในครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างจริงจังแล้ว ซึ่งนอกจากเพื่อเป็นการปฏิบัติตามข้อตกลงระหว่างประเทศแล้ว ยังเป็นแก้ปัญหาภายในอีกด้วย
 
ทั้งนี้่ เป็นที่คาดการณ์กันว่านายกรัฐมนตรีจะนำผลการจัดลำดับครั้งนี้เข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อวางนโยบายและมาตรการในทางปฏิบัติให้ชัดเจนและเข้มงวดมากขึ้นด้วย
 
ด้าน พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไทยได้แก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างเข้มข้น และให้ความร่วมกับประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคเพื่อแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ส่วนรายงานผลการประเมินสถานการณ์การค้ามนุษย์ที่ออกมา ถือเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของผู้ออกรายงานที่จะชี้แจงต่อประชาคมโลกให้ชัดเจนว่าเก็บรวบรวมข้อมูลจากส่วนใด และใช้หลักเกณฑ์ใดในการประเมิน เพื่อให้รายงานนั้นมีความน่าเชื่อถือและมีมาตรฐานที่ยอมรับได้อย่างแท้จริง

ติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง