"สุเทพ" ค้านย้าย สนง.ตำรวจภูธรภาค 8 ไปจังหวัดภูเก็ต

การเมือง
28 ก.ค. 58
12:14
184
Logo Thai PBS
"สุเทพ" ค้านย้าย สนง.ตำรวจภูธรภาค 8 ไปจังหวัดภูเก็ต

หลังจากสึกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (28 ก.ค.2558) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. เดินทางเข้ายื่นหนังสือคัดค้าน การย้ายสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 จาก จ.สุราษฎร์ธานี ไป จ.ภูเก็ต

วันนี้ (28 ก.ค.2558) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้เหตุผลการยื่นหนังสือคัดค้านครั้งนี้ว่าจะทำให้ข้าราชการชั้นผู้น้อยได้รับผลกระทบอีกทั้งทำให้เกิดปัญหาการประสานงานของจังหวัดต่าง ๆ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 โดยหากพิจารณาจากแผนที่ภูมิศาสตร์แล้ว จ.สุราษฎร์ธานี เป็นจุดศูนย์กลางของงานราชการตำรวจ เมื่อย้ายสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 จริงจะทำให้การติดต่อประสานงานของทั้งจังหวัดชุมพร นครศรีธรรมราช ระนอง สุราษฎร์ธานี ได้รับผลกระทบแต่หากย้ายสำนักงานฯไปจังหวัดภูเก็ตจังหวัดที่ได้รับความสะดวกมีเพียงจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ เท่านั้น ซึ่งไม่เข้าใจว่าเหตุใดข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่จึงต้องการให้ย้ายแต่หากต้องย้ายจริงควรให้ตำรวจชั้นผู้น้อยที่ไม่สมัครใจมีโอกาสโอนย้ายไปสังกัดตำรวจภูธร หรือ ตำรวจภูธรจังหวัดจึงอยากให้ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 ทบทวนคำสั่งดังกล่าวซึ่งหากส่งผลกระทบมากกว่าผลดี ก็ควรยกเลิกคำสั่งนั้น

ด้าน พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เสนาธิการทหารบก ในฐานะรองเลขาธิการ คสช. ระบุถึงกรณีที่นายสุเทพ เตรียมแถลงข่าวการทำงานในตำแหน่งประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อความปรองดอง วันที่ 30 เดือนนี้ว่า ยังไม่มีการทำหนังสือขออนุญาตแต่จากข่าวพบว่า เป็นการแถลงเรื่องปรองดองแต่หากนายสุเทพไม่มั่นใจว่า การแถลงจะเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ ให้ทำหนังสือมาให้ คสช.พิจารณาก่อน

พล.อ.ฉัตรเฉลิม ระบุด้วยว่า วันแถลงข่าวจะส่งทหารเข้ารับฟังและหากเกี่ยวข้องกับการเมืองจะให้ยุติการแถลงทันทีถึงแม้ภาพรวมการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ขณะนี้ผ่อนคลายลงและเปิดช่องทางให้ใช้พื้นที่จัดกิจกรรมได้มากขึ้น ตามที่นายกรัฐมนตรีให้นโยบายไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง