นายกฯ ยืนยันใช้กติกาเดียวกันกับทุกกลุ่ม

การเมือง
29 ก.ค. 58
11:59
39
Logo Thai PBS
นายกฯ ยืนยันใช้กติกาเดียวกันกับทุกกลุ่ม

นายกรัฐมนตรี ยืนยันใช้กติกาเดียวกันกับทุกกลุ่ม หลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ทำหนังสือขออนุญาตแถลงข่าวการทำงานของมูลนิธิฯวันที่ 30 เดือน ก.ค.นี้

วันนี้ (29 ก.ค.2558) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฎิรูปประเทศไทย ทำหนังสือถึง คสช. เพื่อขอแถลงข่าวทิศทางการทำงานของมูลนิธิฯว่าเป็นการพิจารณาของ คสช. พร้อมยืนยันจะใช้กติกาเดียวกันกับทุกกลุ่ม หากเป็นกิจกรรมที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง หรือทำให้เกิดความเสียหายก็สามารถทำได้ ส่วนข้อเสนอการปฎิรูปให้เสนอไปยังสภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.)

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า กังวลกับการเคลื่อนไหวของคนบางกลุ่มที่ขณะนี้ยังไม่เข้าใจสถานการณ์จึงยังต้องติดตามต่อไป ส่วนกลุ่มที่เคลื่อนไหวต้องการประชาธิปไตยขอให้ดำเนินการหลังจากนี้

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า ขณะนี้ประชาชนสามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติอยู่แล้วเพียงแต่ต้องอยู่ในกรอบที่คสช.กำหนด คือ ไม่ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ซึ่งเป็นระเบียบที่ใช้ปฏิบัติกับทุกกลุ่มเท่าเทียมกัน

เช่นเดียวกับกรณีของนายสุเทพ ที่จะเปิดแถลงข่าวในวันที่ 30 เดือน ก.ค.นี้ คสช.ไม่ได้เพ่งเล็งเป็นพิเศษหากเป็นกิจกรรมที่อยู่ในกรอบตามที่ คสช.กำหนด ก็สามารถดำเนินการได้

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่ม กปปส. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า การแถลงข่าวของนายสุเทพวันพรุ่งนี้ (30 ก.ค.2558) เพื่อประชาสัมพันธ์แนวทางการทำงานของมูลนิธิฯในการสนับสนุนการปฏิรูปตามเจตนารมณ์ของประชาชนจะไม่มีการสร้างเงื่อนไขใด ๆ ที่นําไปสู่ความขัดแย้งทางการเมืองและไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินหน้าขับเคลื่อนการปฏิรูปตามแผนงานของ คสช.พร้อมขอให้มวลชนติดตามข่าวสารผ่านสื่อมวลชนแทนการเดินทางมาร่วมฟังการแถลงข่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง