"วันเข้าพรรษา" หลายพื้นที่ทั่วประเทศ ร่วมทำบุญ-แห่เทียนพรรษา

ภูมิภาค
31 ก.ค. 58
07:48
188
Logo Thai PBS
"วันเข้าพรรษา" หลายพื้นที่ทั่วประเทศ ร่วมทำบุญ-แห่เทียนพรรษา

ประชาชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมทำบุญตักบาตรในวันเข้าพรรษา ก่อนอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุความรุนแรง ขณะที่บรรยากาศเทศกาลเข้าพรรษาในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ต่างคึกคัก

วันนี้ (31 ก.ค.2558) ประชาชนไปร่วมทำบุญตักบาตรกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่วัดท่าหลวงพระอารามหลวง จ.พิจิตร ประชาชนส่วนใหญ่ตั้งจิตอธิษฐานงดเหล้าช่วงเข้าพรรษา เช่นเดียวกับชาวไทยและชาวเมียนมาที่จ.ตาก พาครอบครัวร่วมถวายผ้าอาบน้ำฝน ส่วนบรรยากาศการแห่ต้นเทียนเข้าพรรษาที่ จ.อุบลราชธานี มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก รอชมความงดงามต้นเทียนพรรษา มีต้นเทียนประเภทแกะสลัก ติดพิมพ์ และต้นเทียนโบราณ เข้าขบวนแห่กว่า 50 ต้น เช่นเดียวกับที่จ.นครราชสีมาและจ.บุรีรัมย์ นักท่องเที่ยวต่างเฝ้าชมขบวนแห่เทียน และขบวนการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านกันอย่างคึกคัก ที่จ.หนองคาย ชาวไทยและลาว ร่วมทำบุญที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งเป็นวัดที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธา ของประชาชนทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำโขง

ขณะที่ตำรวจทหารและชาวไทยพุทธ ในจ.นราธิวาส ร่วมทำบุญตักบาตรวัดใกล้บ้าน ประชาชนส่วนใหญ่ ระบุว่า ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตเหตุความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เช่นเดียวกับที่จ.กระบี่และจ.สงขลา ประชาชนออกมาร่วมทำบุญกันอย่างคึกคักเช่นกัน ส่วนที่สะพานไม้อุตตมานุสรณ์(สะพานมอญ) อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี มีนักท่องเที่ยวต่างไปทำบุญตักบาตร และปล่อยนกปล่อยปลา จากนั้นจะนั่งเรือเที่ยวชมวัดจมน้ำ ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง ที่พักถูกจองเต็มทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง