ฝรั่งเศสพร้อมตรวจสอบชิ้นส่วนเครื่องบิน พบบนเกาะเรอูนิยง คาดเป็นของ MH370

ต่างประเทศ
31 ก.ค. 58
14:43
100
Logo Thai PBS
ฝรั่งเศสพร้อมตรวจสอบชิ้นส่วนเครื่องบิน พบบนเกาะเรอูนิยง คาดเป็นของ  MH370

ฝรั่งเศสพร้อมตรวจสอบซากชิ้นส่วนเครื่องบิน ที่พบในเกาะเรอูนิยง ในมหาสมุทรอินเดียว่าเป็นของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ MH370 หรือไม่ในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) ขณะที่ออสเตรเลียและมาเลเซีย มั่นใจว่าเป็นไปได้ว่า ชิ้นส่วนที่พบอาจถูกพัดพาจากพื้นที่ค้นหาทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียไปขึ้นฝั่งบนเกาะเรอูนิยง

วันนี้ (31 ก.ค.2558) ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินในเมืองตูลูสเตรียมพร้อมสำหรับการตรวจสอบซากชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนิยง ในมหาสมุทรอินเดีย ว่าเป็นของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ MH370 ที่สูญหายไปหรือไม่ โดยคาดว่าซากชิ้นส่วนที่พบจะส่งถึงเมืองตูลูสของฝรั่งเศสในวันพรุ่งนี้(1 ส.ค.2558) ซากชิ้นส่วนดังกล่าวจะถูกส่งไปยังหน่วย "DGA" ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของกระทรวงกลาโหมฝรั่งเศสและได้รับการยกย่องว่าเป็นศูนย์วิเคราะห์ซากชิ้นส่วนเครื่องบินที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของยุโรป

ขณะที่นายวอร์เรน ทรัสส์ รองนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ระบุว่า การพบซากชิ้นส่วนปีกเครื่องบินบนเกาะเรอูนิยง แสดงให้เห็นว่า ปฏิบัติการค้นหาชิ้นส่วนเครื่องบินของออสเตรเลียในปัจจุบัน ที่บริเวณตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียนั้นอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องแล้ว โดยจากการวิเคราะห์การไหลของกระแสน้ำ พบว่ามีความเป็นไปได้ว่าซากชิ้นส่วนที่พบอาจถูกพัดพาจากพื้นที่ค้นหาทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียไปขึ้นฝั่งบนเกาะเรอูนิยง ทางทิศตะวันออกของทวีฟแอฟริกาได้

ทั้งนี้นายอาซิส กาปราวี ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมาเลเซีย ระบุว่า คณะสืบสวนจากมาเลเซียจะร่วมกับฝรั่งเศส เพื่อตรวจสอบซากชิ้นส่วนที่พบและเชื่อว่าจะทราบผลการตรวจสอบได้ภายใน 2 วัน ว่าเป็นชิ้นส่วนเครื่องบินของสายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ MH370 จริงหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง