ประชาชนร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่กว่า 2.5 แสนคน

สังคม
31 ก.ค. 58
14:52
81
Logo Thai PBS
ประชาชนร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่กว่า 2.5 แสนคน

ผู้ว่าราชการจังหวัด76 จังหวัด รับมอบเสื้อและเข็มกลัดพระราชทาน ในกิจกรรม "Bike for mom ปั่นเพื่อแม่" เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ โดยล่าสุดมีประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานแล้วกว่า 250,000 คน

วันนี้ (31 ก.ค.2558) พล.อ.อ.สถิตพงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีมอบเสื้อพระราชทาน และเข็มกลัดพระราชทาน โดยมีพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานฝ่ายกิจกรรมในส่วนภูมิภาค นำคณะผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด รับมอบเสื้อพระราชทาน และเข็มกลัดพระราชทาน ในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 " Bike for mom ปั่นเพื่อแม่ " ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร

กระทรวงมหาดไทยได้ขอพระราชทานทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายรายชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม " Bike for mom ปั่นเพื่อแม่ " ในส่วนภูมิภาคทั้ง 76 จังหวัด จังหวัดละ 1,000 รายชื่อ

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ระบุว่า ชัยนาทเป็นจังหวัดที่มีประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานมากถึง 8,671 คน ซึ่งเป็นอันดับ 1 ของประเทศ เนื่องจากเป็นเมืองจักรยานและจัดกิจกรรมแข่งขันการปั่นจักรยานเป็นประจำทุกเดือน สำหรับกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ทางจังหวัดจัดเตรียมความพร้อมทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ขณะนี้ทุกจังหวัดได้ซักซ้อม ตรวจสุขภาพประชาชนรวมทั้ง ปรับสภาพพื้นถนน ที่ใช้เป็นเส้นทางปั่นจักรยานให้มีความปลอดภัย ซึ่งแต่ละจังหวัดจะใช้ระยะทางประมาณ 25-40 กิโลเมตรตามความเหมาะสม โดยล่าสุดมีประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมแล้วกว่า 250,000 คน สำหรับในวันที่ 12 สิงหาคม นี้ จะมีการซ้อมปั่นจักรยานพร้อมกันกว่า 40 จังหวัด จึงกำชับให้หน่วยงาน ดูแลสุขภาพ และความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม

นอกจากนี้ กระทรวงวัฒนธรรม ยังเตรียมจัดทำหนังสือภาพประวัติศาสตร์รวบรวมภาพกิจกรรมในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ด้วย ซึ่งประชาชนสามารถส่งภาพไปได้ที่ www.bikeformom2015.com/photocontest


ข่าวที่เกี่ยวข้อง