มาเลเซียยืนยันชิ้นส่วนที่พบเป็นของโบอิ้ง 777 แต่ยังไม่ระบุเป็นของ MH 370 รอตรวจให้ชัด

ต่างประเทศ
1 ส.ค. 58
02:33
172
Logo Thai PBS
มาเลเซียยืนยันชิ้นส่วนที่พบเป็นของโบอิ้ง 777 แต่ยังไม่ระบุเป็นของ MH 370 รอตรวจให้ชัด

กระทรวงคมนาคมมาเลเซีย ยืนยันซากชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนิยง ทางตะวันออกของทวีปแอฟริกา เป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 777 แต่ยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH 370 ที่สูญหายหรือไม่

นายอาซิส กาปราวี ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมาเลเซีย เปิดเผยว่า รหัส "657 BB" บนซากชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนิยง ยืนยันว่าชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นของเครื่องบินโบอิ้ง 777 ตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ 
 
นายกาปราวี ระบุว่า ซากชิ้นส่วนที่พบต้องได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนจะยืนยันได้ว่าเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH 370 หรือไม่
 
ขณะที่ตำรวจฝรั่งเศสกำลังบรรจุซากชิ้นส่วนเครื่องบินดังกล่าวที่ท่าอากาศยานเซนต์ เดนิส บนเกาะเรอูนิยง เพื่อส่งไปยังเมืองตูลูสของฝรั่งเศส เพื่อทำการวิเคราะห์และตรวจสอบต่อไปในวันที่ 1 ส.ค.2558
 
นายวอร์เรน ทรัสส์ รองนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กล่าวว่า แม้ผู้เชี่ยวชาญของฝรั่งเศสจะเป็นผู้ตรวจสอบซากชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่พบ แต่มาเลเซียจะเป็นผู้ให้คำยืนยันสุดท้ายว่าซากชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH 370 จริงหรือไม่ และในช่วงนี้ ปฏิบัติการค้นหาจะยังคงดำเนินต่อไปจนกว่าจะได้รับคำยืนยันที่ชัดเจน
 
ชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนิยง มีความยาวประมาณ 2 เมตร และถูกพบห่างจากจุดที่คาดว่าสายการบินเที่ยวบินที่ MH 370 สูญหายไปประมาณ 4,000 กิโลเมตร เมื่อเดือน มี.ค.2557 พร้อมกับผู้โดยสาร และลูกเรือทั้งหมด 239 คน

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง