ฝรั่งเศสจะตรวจสอบชิ้นส่วนเครื่องบิน 5 ส.ค.นี้ ว่าจะเป็นของเที่ยวบิน MH 370 หรือไม่

ต่างประเทศ
1 ส.ค. 58
07:31
250
Logo Thai PBS
ฝรั่งเศสจะตรวจสอบชิ้นส่วนเครื่องบิน 5 ส.ค.นี้ ว่าจะเป็นของเที่ยวบิน MH 370 หรือไม่

ชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่พบบนเกาะรีอูนิยงในมหาสมุทรอินเดีย ถูกส่งไปยังฝรั่งเศสแล้ว เพื่อตรวจสอบว่าเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH 370 หรือไม่ โดยจะเริ่มการตรวจสอบในวันที่ 5 ส.ค.นี้

วันนี้ (1 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนิยง ถูกส่งไปยังประเทศฝรั่งเศสแล้วเมื่อคืนนี้ และคาดว่าจะถึงกรุงปารีสของฝรั่งเศสในวันนี้ (1 ส.ค.2558) จากนั้นจะส่งไปยังฐานทัพทหารใกล้กับเมืองตูลูส ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝรั่งเศส เปิดเผยว่า จะเริ่มตรวจสอบในวันที่ 5 ส.ค.นี้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคจากบริษัท โบอิ้งร่วมตรวจสอบด้วย เพื่อให้ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบิน และเกิดขึ้นได้อย่างไร
 
ด้านนายหลิว เตียง ไหล รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของมาเลเซีย กล่าวว่า กำลังรอผลการตรวจสอบว่าชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบว่าเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH 370 หรือไม่ แม้รูปถ่ายจากซากเครื่องบินมีรหัส "657 BB" จะสามารถยืนยันได้ว่าชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นของเครื่องบินโบอิ้ง 777 แต่ต้องรอผลการตรวจสอบรายละเอียดทางเทคนิคก่อน
 
นอกจากนี้ มาเลเซียได้ส่งเจ้าหน้าที่ 2 ทีมไปร่วมตรวจสอบ โดยทีมหนึ่งไปฝรั่งเศส ส่วนอีกทีมหนึ่งไปที่เกาะเรอูนิยง เพื่อค้นหาซากเครื่องบินชิ้นอื่นๆ รวมถึงชิ้นส่วนสัมภาระ เช่น กระเป๋าเดินทาง ซึ่งจะเป็นเบาะแสให้กับทีมนิติเวชสอบสวนต่อไปว่าเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบิน MH 370
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ค้นหาบนเกาะรีอูนิยงยังค้นหาชิ้นส่วนและสัมภาระที่มาเกยชายหาด โดยพบขวดผงซักฟอกที่ทำในอินโดนีเซีย และขวดน้ำแร่ที่ผลิตในจีน ซึ่งในจำนวนผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน มีผู้โดยสารชาวจีนถึง 152 คน แต่เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียยังไม่ให้น้ำหนักกับสิ่งของที่พบนี้ เพราะว่าอาจจะเป็นแค่ขยะ
 
ส่วนเกาะรีอูนิยงเป็นเกาะในครอบครองของฝรั่งเศสและตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย เกิดภูเขาไฟระเบิด ทำให้ทางการท้องถิ่นสั่งห้ามประชาชนเข้าใกล้ภูเขาไฟ รวมทั้งห้ามเฮลิคอปเตอร์บินผ่านบริเวณโดยรอบภูเขาไฟด้วย

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง