เมียนมาประกาศภาวะฉุกเฉินน้ำท่วม ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นเกือบ 30 คน

ต่างประเทศ
1 ส.ค. 58
17:36
92
Logo Thai PBS
เมียนมาประกาศภาวะฉุกเฉินน้ำท่วม ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นเกือบ 30 คน

ประธานาธิบดีของเมียนมาประกาศภาวะฉุกเฉินหลังจากเกิดน้ำท่วมหนักทั้งประเทศทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 30 คน และคาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจะมีเพิ่มขึ้นอีก

หนังสือพิมพ์ "โกลบอล นิวไลท์ ออฟเมียนมา" ซึ่งสื่อของรัฐบาลเมียนมา รายงานว่าพลเอกเต็งเส่ง ประธานาธิบดีได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐยะไข่ รัฐคะฉิ่น เขตมะเกวและเขตสะกาย อุทกภัยในครั้งนี้เกิดขึ้นทั่วทั้งประเทศเมียนมา มีเพียง 1 จังหวัดจากทั้งหมด 14 จังหวัด ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ

หน่วยงานด้านบรรเทาสาธารณภัยระบุว่าการช่วยเหลือประชาชนเป็นไปด้วยความยากลำบาก ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 27 คน เจ้าหน้าที่คาดว่าจะมีจำนวนมากกว่านี้ แต่เนื่องจากการสื่อสารมีปัญหาจึงทำให้ไม่สามารถสรุปสถานการณ์ล่าสุดในแต่ละพื้นที่ได้

หนังสือพิมพ์ "เดอะ เมียนมา ไทมส์" รายงานสถานการณ์ในรัฐยะไข่ว่าเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของรัฐบาล ห้ามชาวมุสลิมโรฮิงญาเข้าไปในศูนย์พักพิง ขณะที่โฆษกของสำนักประสานงานด้านมนุษยธรรมขององค์การสหประชาชาติหรือยูเอ็นในเมียนมาระบุว่าหมู่บ้านบางแห่งในรัฐยะไข่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกอย่างสิ้นเชิง และวันนี้ยูเอ็นได้ส่งทีมฉุกเฉินลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย รวมถึงความต้องการอาหาร น้ำดื่มและที่พัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง