เจ้าหน้าที่ยิงปะทะผู้ก่อความไม่สงบ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
2 ส.ค. 58
08:14
245
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ยิงปะทะผู้ก่อความไม่สงบ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส  เสียชีวิต 1 คน

เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายในอ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ก่อนเกิดการยิงปะทะกัน ทำให้แกนนำผู้ก่อความไม่สงบถูกยิงเสียชีวิต 1 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

วันนี้ (2 ส.ค.) กำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 50 หมู่ 5 ต.บาตง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุปะทะ ระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง กับแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ทำให้นายมะซูการือนอ ยะกูนอ แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบถูกยิงเสียชีวิต

เบื้องต้นรายงานว่าจากการเข้าปิดล้อมเพื่อตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นที่ซ่อนตัวของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ระหว่างเข้าตรวจค้น นายมะซูการือนอ ได้ใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ส.ท.พิสิทธิ์ศักดิ์ ราชจินดา ทหารชุดเฉพาะกิจที่ 30 ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงตอบโต้ ส่งผลให้นายมะซูการือนอ เสียชีวิต

จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายมะซูการือนอ เป็นแกนนำผู้ก่อความไม่สงบ มีหมายจับคดีอาญาและคดีความมั่นคงหลายคดี ที่จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจความมั่นคงบ้านควนมีด อ.จะนะ ยังคงเพิ่มมาตรการเข้มข้นเพื่อป้องกันเหตุรุนแรงโดยตรวจตรารถยนต์รถจักรยานยนต์ รวมถึงบุคคลต้องสงสัยที่อาจแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุร้าย ซึ่งเน้นเป้าหมายรถที่มีการแจ้งเตือนก่อนหน้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง