มาเลเซียยืนยันซากชิ้นส่วนเครื่องบินเป็นของโบอิ้ง 777 - พบอีกซากชิ้นส่วนโลหะ

ต่างประเทศ
2 ส.ค. 58
14:55
224
Logo Thai PBS
มาเลเซียยืนยันซากชิ้นส่วนเครื่องบินเป็นของโบอิ้ง 777 - พบอีกซากชิ้นส่วนโลหะ

เจ้าหน้าที่คณะสืบสวนยืนยันซากชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่พบเป็นของเครื่องบินโบอิ้ง 777 จริง แต่ยังรอการตรวจสอบกลางสัปดาห์นี้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สที่หายสาบสูญไปหรือไม่ ขณะที่ทางการมาเลเซียประสานงานประเทศในมหาสมุทรอินเดียร่วมสังเกตการณ์การพบซากวัตถุเพิ่มเติม

วันนี้ (2 ส.ค.2558) นายเหลียว เตียง ไล่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมาเลเซีย เปิดเผยว่าซากชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนิยงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (29 ก.ค.2558) ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 777 จริง ซึ่งเครื่องบินดังกล่าวเป็นรุ่นเดียวกับเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ MH370 กัวลาลัมเปอร์-ปักกิ่ง ซึ่งหายไปจากจอเรดาร์เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ข้อมูลดังกล่าวได้รับการยืนยันโดยเจ้าหน้าที่จากฝรั่งเศส คณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งสหรัฐอเมริกา และบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินโบอิ้ง ร่วมกับคณะสืบสวนของมาเลเซีย ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมการบินพลเรือนมาเลเซีย และสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส ทั้งนี้ซากชิ้นส่วนปีกเครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่พบได้ถูกลำเลียงไปถึงเมืองตูลูสของฝรั่งเศสแล้วเมื่อวานนี้  โดยคณะสืบสวนมีกำหนดจะเริ่มทำการตรวจสอบชิ้นส่วนดังกล่าวในวันพุธนี้ (5 ส.ค.2558)

ขณะที่กรมการบินพลเรือนมาเลเซียได้ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานการบินของประเทศต่างๆ ในมหาสมุทรอินเดีย เพื่อร่วมสังเกตการณ์ว่ามีการพบวัตถุคล้ายซากเครื่องบินเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อช่วยในการไขปริศนาการหายสาบสูญไปของเที่ยวบิน MH370

ล่าสุด มีรายงานว่ามีการพบซากชิ้นส่วนโลหะเพิ่มเติมอีกหลายชิ้นบนเกาะรีอูนิยง สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าได้พบซากชิ้นส่วนที่ลักษณะคล้ายประตูเครื่องบินบริเวณชายหาดของเมืองเซนต์เดนิสของเกาะรีอูนิยง โดยชิ้นส่วนดังกล่าวมีร่องรอยการสลักสัญลักษณ์ที่ชิ้นส่วนโลหะด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าวัตถุที่พบล่าสุดเป็นส่วนประกอบของเครื่องบินหรือมีความเกี่ยวข้องกับเที่ยวบิน MH370 ที่สูญหายไปหรือไม่

<"">

ซากชิ้นส่วนโลหะชั้นที่สองที่พบวันนี้ (2 ส.ค.2558)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง