ประชาชนหลายจังหวัดซ้อมกิจกรรม Bike for Mom คึกคัก

ภูมิภาค
2 ส.ค. 58
16:27
90
Logo Thai PBS
ประชาชนหลายจังหวัดซ้อมกิจกรรม Bike for Mom คึกคัก

ประชาชนหลายจังหวัดร่วมกันออกมาซักซ้อมกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ที่ส่วนใหญ่เริ่มพร้อมกันในเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา พบว่าแต่ละจังหวัดมีประชาชนสนใจออกมาซักซ้อมร่วมกันเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (2 ส.ค.2558) ชาวจังหวัดสระบุรีกว่า 1,500 คน พร้อมใจกันออกมาซ้อมปั่นจักรยาน Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ เพื่อสร้างความมั่นใจ ก่อนร่วมกิจกรรมจริงในวันที่ 16 ส.ค.นี้ พร้อมมีการทดสอบการถ่ายภาพจากกล้องมุมสูง และการแปรรูปขบวนจักรยาน bike for mom ที่คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมกิจกรรม ไม่น้อยกว่า 5,000 คน ในวันจริง

เช่นเดียวกับจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีขบวนนักปั่นจักรยานเข้าร่วมซักซ้อมกว่า 600 คัน ปั่นไปตามเส้นทางจริงที่กำหนดไว้ระยะทาง 33 กิโลเมตร ใช้เวลาในการปั่นประมาณ 3 ชั่วโมง

ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน 100 คนจากที่ลงทะเบียน 4,000 คน เข้ารับรหัสบาร์โค๊ด เพื่อร่วมทดสอบระบบบันทึกสถิติ ผ่านแอพพลิเคชัน BFM SCANNER ที่เบื้องต้น ยังพบปัญหาความล่าช้า เนื่องจากโทรศัพท์มือถือสำหรับบันทึกสถิติมีจำนวนน้อยและยังพบปัญหาสติกเกอร์บาร์โค๊ดสะท้อนแสงทำให้ใช้เวลานานในการสแกนข้อมูล

เช่นเดียวกับจังหวัดหนองคายที่ได้มีการซักซ้อมความเข้าใจ โดยเฉพาะขั้นตอนการจดบันทึกสถิติโลก หรือ กินเนสบุ๊ค เบื้องต้นจะใช้แอพพลิเคชัน ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับบันทึกข้อมูลตลอดระยะทางที่ปั่นกว่า 25 กิโลเมตร

ไม่ต่างกับอีกหลาย ๆ จังหวัด ทั้งในภาคกลาง และภาคตะวันออก อย่างเช่น ระยอง ชลบุรี เพชรบุรี อ่างทอง และ พระนครศรีอยุธยา ที่ประชาชนเข้าร่วมซักซ้อมกันอย่างคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนดูแลอย่างใกล้ชิด คาดว่าวันจัดกิจกรรมจริง แต่ละจังหวัดจะมีประชาชนออกมาร่วมปั่นเพื่อแม่หลายเท่าตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง