นายกฯ สั่งลงโทษทางวินัยทหารไม่สวมหมวกนิรภัย

อาชญากรรม
19 เม.ย. 58
09:34
203
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งลงโทษทางวินัยทหารไม่สวมหมวกนิรภัย

นายกรัฐมนตรีกำชับให้ดูแลวินัยผู้ใต้บังคับบัญชา ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด หลังเครือข่ายสังคมออนไลน์ เผยแพร่คลิปวิดีโอทหารโต้เตียงกับตำรวจ กรณีไม่สวมหมวกนิรภัย พร้อมสั่งการให้กองทัพเร่งหาตัวผู้กระทำผิด

ภาพเหตุการณ์ผู้ชายแต่งกายในชุดเครื่องแบบทหารขับรถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย กำลังโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขอดูใบขับขี่ ในคลิปที่ถูกเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ด้วยความยาว 48 วินาที ซึ่งก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้สึกไม่สบายใจและกำชับให้ผู้บังคับบัญชากวดขัน ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

พร้อมสั่งการให้กองทัพหาตัวมาลงโทษทางวินัยโดยเร็วและฝากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์แก่เจ้าหน้าที่ทุกส่วนว่า การจะบังคับใช้กฎหมายกับประชาชนอย่างเคร่งครัดนั้น ผู้จะบังคับใช้ต้องปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดีก่อน

ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงว่า ได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นกำลังพลของหน่วยทหารใน จ.สุรินทร์ ซึ่งมีประวัติการรักษาโรคเกี่ยวกับความเครียด อาจมีบางช่วงเวลาที่อารมณ์แปรปรวน ดังนั้นต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นพฤติกรรมส่วนตัว หรืออาการเจ็บป่วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง