เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย อ.สบเมย แม่ฮ่องสอน

ภูมิภาค
4 ส.ค. 58
01:59
93
Logo Thai PBS
เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย อ.สบเมย แม่ฮ่องสอน

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน 17 จังหวัด เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมโดยได้ขยายพื้นที่ภาคใต้ฝังทะเลอันดามันเพิ่มอีก 3 จังหวัด ขณะที่การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ยังคงเป็นไปอย่างยากลำบาก

การเดินทางเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก หลังฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้เกิดดินสไลด์หลายจุดเจ้าหน้าที่ต้องนำเครื่องจักรเข้าเปิดเส้นทาง ขณะที่ฝ่ายปกครองอำเภอสบเมยแจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่ ต.แม่สามแลบ ให้อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย หลังมีน้ำป่าและแม่น้ำสาละวินหนุนสูงจนทำให้ถนนในหมู่บ้านทรุดตัวสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนบางส่วน

ฝนตกติดต่อหลายวัน ใน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ทำให้น้ำท่วมขังใน ต.เวียง เนื่องจากน้ำระบายไม่ทันขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่เตือนประชาชนริมแม่น้ำให้เตรียมพร้อมรับมือ น้ำท่วมฉับพลันที่อาจเกิดขึ้น

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.บึงกาฬ ยังไม่คลี่คลายระดับน้ำแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ระดับ 12 เมตร ห่างจากระดับวิกฤติไม่ถึง 2 เมตร ขณะที่ลำน้ำสาขาระบายลงสู่แม่น้ำโขงได้ล่าช้าและไหลท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร เสียหายกว่า 75,000 ไร่ เช่นเดียวกับ จ.นครพนม น้ำในแม่น้ำสงครามล้นตลิ่งและเข้าท่วมบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมตลิ่ง ใน ต.ท่าบ่อสงคราม อ.ศรีสงคราม พร้อมกับเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังระดับน้ำของแม่น้ำโขงและลำน้ำสาขาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน

ขณะที่ จ.พังงา ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งให้เจ้าหน้าที่ เตรียมพร้อมรับมือเหตุดินโคลนถล่มและน้ำป่าไหลหลากตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง