ร้านจักรยานคึกรับกระแส “Bike for Mom”-ประชาชนเร่งนำจักรยานซ่อมบำรุงพร้อมปั่นจริง 16 ส.ค. นี้

สังคม
4 ส.ค. 58
14:42
220
Logo Thai PBS
ร้านจักรยานคึกรับกระแส “Bike for Mom”-ประชาชนเร่งนำจักรยานซ่อมบำรุงพร้อมปั่นจริง 16 ส.ค. นี้

กระแสการปั่นจักรยานในช่วงนี้ ทำให้บรรยากาศตามร้านจักรยานคึกคักกว่าปกติ เพราะนักปั่นจักรยานและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเทิดพระเกียรติ "Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่" วันที่ 16 ส.ค. 2558 ต่างเลือกซื้อและซ่อมบำรุงจักรยานเพื่อเตรียมพร้อมร่วมกิจกรรม ติดตามรายงานจาก คุณภัทรภัทร โตอินทร์

ประชาชนใน กทม.นำรถจักยานออกมาซ้อมปั่นเสมือนจริง ในกิจกรรม ไบค์ ฟอร์ มัม ปั่นเพื่อแม่ ในขณะที่ร้านจำหน่ายจักรยานก็เป็นอีก 1 สถานที่ ที่ในช่วงนี้ผู้ที่สนใจออกกำลังกายและแสดงความจงรักภักดี จะมาเลือกซื้อจักรยานและซ่อมบำรุงจักรยานให้มีความพร้อม เพื่อร่วมกิจกรรมในวันที่ 16 ส.ค. 2558

ซึ่งในแต่ละวันช่วงก่อนกิจกรรม ไบค์ ฟอร์ มัม ปั่นเพื่อแม่ นายภาสวิชญ์ สินพัฒน์ศิริกุล ลูกชาย ร้านจำหน่ายจักรยานย่านลาดพร้าวจะคอยให้ข้อมูลลูกค้า ที่แวะเวียนมาสอบถามทั้ง ข้อมูลราคา การซ่อมบำรุง และอุปกรณ์เสริม เนื่องจากต่างต้องการให้ทันกับการปั่นเพื่อแม่ หรือ ไบค์ฟอร์ มัม

นายภาสวิชญ์บอกว่า ตั้งแต่เด็กเขาคลุกคลีผูกพันกับจักรยาน และครั้งนี้ดีใจที่จะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสทรงมีพระชนมพรรษาครบ 83 พรรษาในปีนี้ด้วย
ไม่ต่างจาก นายอัครินทร์ รักบัว นักปั่นจักรยานสมัครเล่นระบุว่า กิจกรรม ไบค์ ฟอร์ มัม ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการรณรงค์ส่งเสริมสุขภาพจากการปั่นจักรยาน รวมถึงอาจเป็นแรงกระตุ้นให้ภาครัฐเห็นความสำคัญในยานพาหนะอย่างจักรยาน ทั้งนี้ แนะนำว่าทุกครั้งที่ขี่จักรยานไม่ว่าระยะทางไกลหรือใกล้อุปกรณ์เสริมเพื่อป้องกันเป็นสิ่งจำเป็น

ส่วนการร่วมซ้อมใหญ่ปั่นจักรยานเสมือนจริงใน กทม.วันที่ 2 ส.ค. 2558 ที่ผ่านมา นอกจากชมรมนักปั่นที่รวมตัวเป็นหมู่คณะ ยังมีนักปั่นอีกจำนวนไม่น้อยที่นำจักรยานที่ใช้ในชีวิตประจำวันออกมาร่วมซ้อมปั่นกันอย่างคึกคัก บางครอบครัวต่างพาลูกๆ ปั่นจักรยานบนถนนสายหลักเป็นครั้งแรก ซึ่งการซ้อมครั้งนี้ถือว่าเป็นการสำรวจเส้นทางและพละกำลังของตัวเองก่อนการปั่นจริง

การเน้นย้ำให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย ตามพระราชปณิธานของ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่ทรงห่วงใยความปลอดภัยของประชาชน เป็นเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับระหว่างการซักซ้อมและสำรวจเส้นทาง รวมถึงความพร้อมตามจุดต่างๆ ตลอดเส้นทาง 43 กิโลเมตร ในพื้นที่ กทม.

ขณะที่ยอดลงทะเบียนปั่นเพื่อแม่ทั่วประเทศ มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมแล้วมากกว่า 300,000 คน โดยในเขต กทม.มียอดลงทะเบียนเกิน 40,000 คน ซึ่งนายกฯ ขอความร่วมมือผู้ที่ลงทะเบียนร่วมปั่นเพื่อแม่ ให้รักษาสุขภาพ หมั่นฝึกซ้อม และให้ปั่นจักรยานอย่างระมัดระวัง ไม่แทรกระหว่างขบวน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง