4 อำเภอในสงขลา ยังไม่มีถังแก๊สคอมโพสิตพลัส

ภูมิภาค
4 ส.ค. 58
15:28
275
Logo Thai PBS
4 อำเภอในสงขลา ยังไม่มีถังแก๊สคอมโพสิตพลัส

แนวคิดให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เปลี่ยนถังแก๊สจากเหล็กเป็นคอมโพสิตพลัส แม้จะมีเสียงตอบรับที่ดีแต่ถังแก๊สยังไม่เพียงพอ โดยเฉพาะ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา ยังใช้ถังเหล็กตามปกติ

ภายหลังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ออกประกาศให้ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้เปลี่ยนถังบรรจุแก๊สชนิดคอมโพสิตพลัสเพื่อป้องกันผู้ก่อเหตุนำถังแก๊สแบบเหล็กไปประกอบระเบิดในพื้นที่นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่ 4 อำเภอของ จังหวัดสงขลา ได้แก่ อำเภอจะนะ นาทวี เทพาและสะบ้าย้อย ผู้ประกอบการจำหน่ายถังแก๊ส อ.จะนะ จ.สงขลา ยังนำถังแก๊สแบบเหล็กไปจำหน่ายให้แก่ลูกค้า เนื่องจากยังไม่มีการนำถังแก๊สแบบคอมโพสิตพลัสมาใช้ในพื้นที่

ผู้ประกอบการกล่าวว่าหากโรงบรรจุแก๊สนำถังแบบใหม่มาใช้ ทางร้านค้าก็พร้อมที่จะทำความเข้าใจกับลูกค้า แต่ขณะนี้ประชาชนในพื้นที่ยังไม่ทราบข้อมูลเรื่องการเปลี่ยนใช้ถังแก๊สแบบใหม่

ส่วนโรงบรรจุแก๊สของห้างหุ้นส่วนจำกัดหาดใหญ่อานนท์ ยังบรรจุแก๊สในถังแก๊สแบบเหล็กตามปกติ เนื่องจากทาง ปตท. ยังไม่ส่งถังแก๊สแบบคอมโพสิตพลัสมาเปลี่ยนให้ใหม่ ผู้ประกอบการมองว่าหากมีการเปลี่ยนถังแก๊สใหม่จะต้องมีการหารือระหว่างรัฐ ผู้บริโภคและโรงบรรจุแก๊สในพื้นที่ ให้มีความเข้าใจในทิศทางเดียวกัน แต่ในภาพรวมนั้นโรงบรรจุสามารถบรรจุแก๊สได้ทันที โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนอุปกรณ์หรือลงทุนเพิ่มแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง