พล.อ.อนุพงษ์ ปล่อยขบวนรถสิ่งของพระราชทาน “Bike for Mom”-มอบน้ำ เสื้อ เข็มกลัดให้ประชาชน 76 จังหวัด

สังคม
5 ส.ค. 58
14:13
134
Logo Thai PBS
พล.อ.อนุพงษ์ ปล่อยขบวนรถสิ่งของพระราชทาน “Bike for Mom”-มอบน้ำ เสื้อ เข็มกลัดให้ประชาชน 76 จังหวัด

รมว.มหาดไทย เป็นประธานปล่อยขบวนรถสิ่งของพระราชทานกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ Bike for Mom เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถฯ เพื่อนำน้ำดื่ม เสื้อสำหรับใส่ปั่นจักรยาน และเข็มกลัด ไบค์ ฟอร์ มัม มอบให้ประชาชน 76 จังหวัด โดยแบ่งการขนส่งตามถนนสายหลัก ได้แก่ สายเอเชีย สายมิตรภาพ สายมอเตอร์เวย์ และสายเพชรเกษม

วันนี้ (5 ส.ค. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถสิ่งของพระราชทานในกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ "bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” เนื่องในมหามงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถ เฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา ให้กับประชาชน 76 จังหวัด ซึ่งในรถแต่ละคันจะบรรทุกสิ่งของพระราชทานประกอบด้วย น้ำดื่ม 3,000 ขวด เสื้อสำหรับปั่นจักรยานจำนวน 1,000 ตัว และเข็มกลัด ไบค์ ฟอร์ มัม 1,000 ชิ้น

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เผยว่า แนวขบวนรถสิ่งของพระราชทานในวันที่ 16 ส.ค. 2558 จะแยกเป็น 4 เส้นทาง ได้แก่ ถนนสายเอเชีย รวมภาคเหนือ และภาคกลาง 24 จังหวัด ถนนสายมิตรภาพ 22 จังหวัด ถนนสายมอเตอร์เวย์ ภาค 8 จังหวัด และถนนสายเพชรเกษม 22 จังหวัด โดยมีรถนำขบวนดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ สิ่งของพระราชทานทั้งหมด จะถูกส่งมอบให้กับผู้ที่ลงทะเบียนผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ตามสถานที่ที่แต่ละจังหวัดกำหนดไว้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง