ผู้จัดการเผย “บัวขาว” ชกภายใต้โปรโมเตอร์คุณหลุนไฟท์ ระบุหมดสัญญาปี 2560

กีฬา
5 ส.ค. 58
15:03
191
Logo Thai PBS
ผู้จัดการเผย “บัวขาว” ชกภายใต้โปรโมเตอร์คุณหลุนไฟท์ ระบุหมดสัญญาปี 2560

ร.ท.ธีระวัฒน์ชี้ บัวขาวชกภายใต้สัญญาคุณหลุนไฟท์ ระบุหมดสัญญาปี 2560 สนาม 2 ชกที่จีนเดือน ต.ค. 58 ด้าน บัวขาวเผยรอแพทย์วินิจฉัยแผลเย็บที่ตาและศีรษะ ก่อนเดินเครื่องซ้อมเต็มที่

วันนี้ (5 ส.ค. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เกิดข้อกังขาขึ้นอีกคร้้ง สำหรับการชกไฟท์ที่ผ่านมาว่าจริงๆ แล้ว บัวขาว บัญชาเมฆ ขึ้นชกภายใต้สัญญากับโปรโมเตอร์รายใด เพราะแม้จะใช้ชื่อว่าท็อปคิงส์ เวิลด์ซีรีส์ ไฟนอล แต่ว่าที่ ร.ท.ธีระวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผู้จัดการของบัวขาวเผยว่า บัวขาวเซ็นสัญญากับคุณหลุนไฟท์ ตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2558 ที่ผ่านมา ส่งผลให้การชกไฟท์ที่แล้วเป็นการชกภายใต้สังกัดคุณหลุน ไฟท์

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ส่วนประเด็นที่มีการพูดถึงการทำหน้าที่ของกรรมการบนเวทีและแพทย์สนาม ที่จะเป็นผู้ชี้ขาดว่าจะให้ชกต่อหรือไม่ ในสภาพร่างกายที่มีแผลแตกฉกรรจ์ โดยก่อนหน้านี้โปรโมเตอร์เผยผ่านสื่อในโซเชียลว่า ให้ทีมงานเป็นฝ่ายตัดสินใจว่าจะชกต่อด้วยตัวเอง แต่ ร.ท.ธีระวัฒน์ ชี้แจงว่าไม่ใช่อำนาจหรือหน้าที่ของนักกีฬาและทีมงานที่จะตัดสินใจ

ด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ กล่าวว่า ขณะนี้กลับมาซ้อมได้บ้างแล้ว แม้จะบอบช้ำจากการชกมากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรอพบแพทย์เพื่อดูแผลที่เย็บบริเวณเปลือกตาขวา และศรีษะอีกครั้ง จึงจะกลับไปซ้อมได้เต็มรูปแบบเพื่อเตรียมขึ้นชกในไฟท์ต่อไป คาดว่าอาจจะได้ขึ้นสังเวียนภายในเดือน ต.ค. 2558 ซึ่งเร็วกว่าที่คาดเอาไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า สำหรับการชกไฟท์ที่ 2 ในศึกคุณหลุนไฟท์ มีกำหนดชกที่ประเทศจีน ส่วนการชกไฟท์ที่ 3 ในเดือน ธ.ค. 2558 ร.ท.ธีระวัฒน์ ระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่จะได้กลับมาชกที่ประเทศไทย ขณะที่สัญญากับคุณหลุนไฟท์จะสิ้นสุดในปี 2560
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง