"มนตรี ไชยพันธุ์" รองผู้ว่าการ กกท.ลาออก-ทุ่มเทเวลาให้ครอบครัว

กีฬา
6 ส.ค. 58
01:53
727
Logo Thai PBS
"มนตรี ไชยพันธุ์" รองผู้ว่าการ กกท.ลาออก-ทุ่มเทเวลาให้ครอบครัว

นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยื่นใบลาออกยุติการทำงานวงการกีฬาไทย พร้อมทุ่มเทเวลาให้กับครอบครัว

เมื่อวานนี้ (5 ส.ค.2558) นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยื่นใบลาออกจากพนักงานรัฐวิสาหกิจ มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.นี้ หลังจากดำรงแหน่งรองผู้ว่าการ กกท.มา 15 ปี ปัจจุบันอายุ 56 ปี การลาออกถือเป็นการเกษียณอายุก่อนกำหนด 4 ปี จากเดิมจะเกษียณอายุในวันที่ 30 ก.ย.2562
 
นายมนตรี เปิดเผยว่า การลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการ กกท.ไม่ได้มาจากสาเหตุผิดหวังจากตำแหน่งผู้ว่าการ กกท. แต่ลาออกเพราะอยากมีเวลาให้ครอบครัวและมีความตั้งใจนำความรู้และประสบการณ์ของการเป็นผู้บริการองค์กรกีฬาไปเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย สอนนักศึกษาด้านการบริหารจัดการกีฬา
 
ด้านนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.กล่าวว่า เสียดายที่นายมนตรีลาออก เนื่องจากเป็นทั้งเพื่อนร่วมรุ่นสมัยเรียนหนังสือ และเพื่อนร่วมงานมานานหลาย10 ปี ซึ่งถือเป็นการเสียบุคลากรในวงการกีฬา
 
ทั้งนี้ ตลอด 15 ปีกับตำแหน่งรองผู้ว่าการ นายมนตรี ไชยพันธุ์ ได้มีส่วนพัฒนาวงการกีฬาไทยหลายโครง อาทิ ริเริ่มโครงการสปอร์ตฮีโร่ มีส่วนร่วมกับแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และล่าสุดเป็นกรรมาธิการและเลขาฯ พิจารณาร่าง พ.ร.บ.การกีฬาฯ พ.ศ.2558
 
สำหรับอนาคตหลังจากลาออกแล้วมีข่าวว่าจะไปดำรงตำแหน่งในมหาวิทยาลัย หรือหน่วยงานใดๆ นั้น นายมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้ตัดสินว่าจะไปทำอะไร เพราะขณะนี้ยังทำงานเป็นพนักงานของ กกท.อยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง