"ม.ร.ว.ปรีดิยาธร" ปาฐกถาพิเศษงานวันสื่อสารแห่งชาติ 2558 - ไทยพีบีเอสร่วมเปิดบูธ

เศรษฐกิจ
6 ส.ค. 58
08:42
156
Logo Thai PBS
"ม.ร.ว.ปรีดิยาธร" ปาฐกถาพิเศษงานวันสื่อสารแห่งชาติ 2558 - ไทยพีบีเอสร่วมเปิดบูธ

วันนี้ (6 ส.ค.2558) ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีเปิดงานวันสื่อสารแห่งชาติปี 2558 และปาฐกถาพิเศษเรื่องดิจิทัล อีโคโนมี ขณะเดียวกัน มีหลายหน่วยงานเข้าร่วมกิจกรรม โดยภายในงานมีการประชุมวิชาการและการแสดงนิทรรศการศักยภาพทางการสื่อสารยุคใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนแนวคิด และขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาล

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เป็นประธานเปิดงานวันสื่อสารแห่งชาติปี 2558 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และมีการปาฐกถาพิเศษเรื่องดิจิทัล อีโคโนมี โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มอบให้ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร นำนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งจะเห็นได้จากการปฏิรูปกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ก.ไอซีที) เปลี่ยนชื่อมาเป็นกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งยังมีการปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจดิจิทัล 13 ฉบับ พร้อมจัดตั้งคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล เพื่อทำหน้าที่ประสานนโยบายเศรษฐกิจกับเศรษฐกิจดิจิทัลไว้ด้วยกัน
 
ในงานวันสื่อสารแห่งชาติปีนี้ มีนิทรรศการที่นำเสนอนโยบายและโครงการริเริ่มของหน่วยงานภาครัฐสู่การเป็นสังคมเศรษฐกิจดิจิทัล  นอกจากนี้ ยังมีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่น การสาธิตเทคโนโลยีการสื่อสารใหม่ล่าสุด เช่น 4G LTE, Internet of thing, Digital TV 4K หรือ Ultra HD จากผู้ประกอบการชั้นนำ และยังมีการจำลอง Digital Community หรือการสื่อสารในยุคดิจิทัลสมบูรณ์แบบ โดย กสทช.ให้ผู้ร่วมงานได้ชมอีกด้วย
 
และที่พลาดไม่ได้ คือบูธของไทยพีบีเอสที่ย่อห้องออกอากาศสดมาไว้ในงาน และมีการสาธิตเทคโนโลยีอิมเมอร์ซีพ เป็นกราฟิก 3 มิติที่เสมือนจริงปรากฏขึ้นพร้อมกับภาพในกล้องได้ ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาดูและทดลองอ่านข่าวด้วยเทคโนโลยีอิมเมอร์ซีพ นอกจากนี้ ยังมีสาธิตวิธีการใช้โดรนในการทำข่าวด้วย ทุกวันก็จะมีผู้เชี่ยวชาญของไทยพีบีเอสและผู้ประกาศข่าวและพิธีกรของไทยพีบีเอสมาร่วมพูดคุยและแนะนำเทคโนโลยีต่างๆ ให้กับผู้ชมที่สนใจด้วย สำหรับงานนี้จะมีการจัดไปถึงวันที่ 9 ส.ค.นี้ ส่วนในช่วงบ่ายพบกับ อภิยา ฉายจันทร์ทิพย์ และเวณิกา วิชัยวัฒนา ช่วงเย็นพบกับ ผึ้งนภา คล่องพยาบาล และเสาวรัษณ์ จักรวิวัฒนากุล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง