ทนายความครอบครัว "ชูวงษ์" ยื่นหลักฐานโอนหุ้นเพิ่ม-พ.ต.ท.บรรยินเผยเตรียมเปิดหลักฐานใหม่

อาชญากรรม
6 ส.ค. 58
12:00
144
Logo Thai PBS
ทนายความครอบครัว "ชูวงษ์" ยื่นหลักฐานโอนหุ้นเพิ่ม-พ.ต.ท.บรรยินเผยเตรียมเปิดหลักฐานใหม่

ตำรวจกองปราบปรามยืนยันยังไม่ขออนุมัติหมายจับบุคคลใด ในคดีการเสียชีวิตนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งล่าสุดทนายความครอบครัวชูวงษ์ ส่งหลักฐานการโอนหุ้นเพิ่มให้ตำรวจ ด้าน พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และเป็นผู้ขับรถคันที่นายชูวงษ์เสียชีวิตยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและเตรียมนำหลักฐานใหม่มาเปิดเผยเร็วนี้ ๆ

วันนี้ (6 ส.ค.2558) นายเอนก คำชุ่ม ทนายความครอบครัว นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง นำหลักฐานการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ ก่อนเสียชีวิต มอบให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพิ่มเติม นายเอนก เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังเปิดเผยไม่ได้ว่าจะมีผู้เกี่ยวข้องจำนวนกี่คนต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน

ส่วนกรณีที่ครอบครัวของนายชูวงษ์ได้ยื่นหนังสือถึงแพทย์สภาพร้อมส่งหลักฐานการชันสูตรศพให้ เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ เนื่องจากผลการตรวจของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ไม่ได้ชี้ชัดถึงสาเหตุการเสียชีวิต ระบุเพียงว่าถูกของแข็งกระแทกจึงต้องการผลตรวจสอบจากหลายหน่วยงานให้ญาติได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

ประเด็นที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ว่ากรณีการตรวจสอบการโอนหุ้น ตำรวจกองปราบปรามพบความผิดปกติหลายจุด และคาดว่าจะออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องการเสนอขออนุมัติหมายจับใคร

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ (6 ส.ค.2558) พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และเป็นผู้ขับรถคันที่นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเสียชีวิตเข้ายื่นเรื่องต่อประธานศาลฎีกาผ่านนายอิทธิ มุสิกะพงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการศาลฎีกาเพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรมผู้พิพากษาอาวุโสคนหนึ่งซึ่ง พ.ต.ท.บรรยินอ้างว่าแซกแทรงกระบวนการยุติธรรมในคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ โดยผู้พิพากษาอาวุโสคนนี้เป็นผู้ที่ให้คำปรึกษาครอบครัวนายชูวงษ์

ส่วนกรณีตำรวจกองปราบปรามรวบรวมหลักฐานความผิดปกติการโอนหุ้นนั้น พ.ต.ท.บรรยินระบุว่า ตัวเองมั่นใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและเตรียมนำหลักฐานใหม่มาเปิดเผยอีกในเร็วนี้ๆ

ทั้งนี้ นายเอนก ทนายความของครอบครัวนายชูวงษ์ยืนยันว่าไม่มีผู้พิพากษาเข้ามาเกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง