สั่ง 5 นายตำรวจอุดรธานีออกจากราชการ เหตุถูกฟ้องล้มละลาย

ภูมิภาค
6 ส.ค. 58
12:17
488
Logo Thai PBS
สั่ง 5 นายตำรวจอุดรธานีออกจากราชการ เหตุถูกฟ้องล้มละลาย

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 มีคำสั่งให้ตำรวจ 5 นายใน จ.อุดรธานี ออกจากราชการ หลังถูกศาลพิพากษาล้มละลายจากภาระหนี้สิน นอกจากนี้ยังมีอีกกว่า 600 นายในสังกัด อยู่ในกระบวนการฟ้องร้องที่อาจถูกให้ออกจากราชการเพิ่มอีก

ข้าราชการตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 4 เข้าประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาหนี้สินของข้าราชการตำรวจ โดยเชิญตัวแทนธนาคารออมสิน ในฐานะเจ้าหนี้เข้าร่วมหารือ ตามโครงการแก้ปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจที่ทางตำรวจภูธรภาค 4 จัดขึ้น

พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ระบุว่า ตำรวจภูธรภาค 4 มีหนี้สินกับธนาคารออมสิน จำนวน 13,000 นาย วงเงิน 9,000 ล้านบาทและมีปัญหาเริ่มขาดส่งหนี้จำนวน 2,500 ราย วงเงิน 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้ยังมีอีก 600 นายอยู่ระหว่างการฟ้องล้มละลาย ขณะที่มีตำรวจใน จ.อุดรธานี ถูกให้ออกจากราชการ 5 นาย หลังถูกศาลพิพากษาล้มละลายและคาดว่าจะมีตำรวจอีกกว่า 100 นายที่อาจให้ออกจากราชการจากปัญหานี้

นายวิเชฐ ธรรมวิภาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายกิจการสาขา 4 ธนาคารออมสิน ระบุว่า ปัญหาค้างชำระหนี้สินข้าราชการตำรวจมีแนวโน้มสูงขึ้น ซึ่งหลังจัดโครงการฯ ทำให้ปัญหาถูกแก้ไขไปแล้วกว่าร้อยละ 60 ขณะที่ข้อเรียกร้องของตำรวจที่ขอให้ธนาคารพักชำระหนี้เหมือนข้าราชการครู ต้องพิจารณาระเบียบว่าจะนำมาใช้กับข้าราชการตำรวจได้หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง