"พล.ต.อ.สมยศ" เผย ก.ต.ช.เลื่อนประชุมเป็น 14 ส.ค.-ยังไม่เสนอชื่อ ผบ.ตร.คนใหม่

การเมือง
7 ส.ค. 58
06:47
82
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.สมยศ" เผย ก.ต.ช.เลื่อนประชุมเป็น 14 ส.ค.-ยังไม่เสนอชื่อ ผบ.ตร.คนใหม่

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผยเลื่อนประชุม ก.ต.ช. เป็นวันที่ 14 สิงหาคมนี้ และยังไม่เสนอชื่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ เนื่องจาก การคัดเลือกยังไม่แล้วเสร็จ

 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ (7 ส.ค.2558) ได้มีการเลื่อนประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) เนื่องจากมีปัญหาเรื่องเอกสาร ไม่สามารถจัดเตรียมได้ทันเวลา จึงเลื่อนประชุมไปเป็นวันที่ 14 ส.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นการพิจารณาวาระค้างเก่า ส่วนการกำหนดตำแหน่งเพื่อเยียวยา พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตามคำสั่งศาลปกครองกลาง ภายหลัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองกลาง และศาลได้มีคำสั่งว่า ขณะนี้ คดียังไม่ถึงที่สุด จึงยังไม่อาจรับรองคดีถึงที่สุดให้แก่ผู้ฟ้องได้ จึงได้สั่งการให้ฝ่ายกฎหมาย ทำหนังสือไปยังศาลปกครองกลาง สอบถามถึงรายละเอียด และแนวทางการปฏิบัติต่อไป

 
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า จะยังไม่มีการนำเสนอชื่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ให้ที่ประชุม ก.ต.ช.พิจารณา เนื่องจากยังไม่มีการคัดเลือกบุคคลใดเป็นพิเศษ แต่ได้มีการอ่านวิสัยทัศน์จากรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่มีสิทธิ์ทั้ง 5 คนแล้ว โดยทุกคนมีสิทธิ์เท่ากันตามกฎหมาย ขณะเดียวกัน ยังให้คนที่เข้าใจงานของตำรวจช่วยอ่านวิสัยทัศน์ของทั้ง 5 คน โดยไม่เปิดเผยรายชื่อ และช่วยให้คะแนน เพื่อเป็นแนวทางการตัดสินใจ แต่ยังไม่ได้ปรึกษากับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง