"พล.อ.อุดมเดช" เตรียมส่งชื่อ ผบ.ทบ.ใหม่ ชี้ทหารไม่มีแตกแยก

การเมือง
8 ส.ค. 58
09:20
211
Logo Thai PBS
"พล.อ.อุดมเดช" เตรียมส่งชื่อ ผบ.ทบ.ใหม่ ชี้ทหารไม่มีแตกแยก

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2559 จะส่งถึงนายกรัฐมนตรีในเร็วๆ นี้ เพื่อให้กระบวนการแล้วเสร็จตามกรอบเวลาภายในสิ้นเดือนนี้ พร้อมยืนยันบุคคลที่มีชื่อในบัญชีแต่งตั้ง ต่างก็พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย ด้วยความสมัครใจไม่มีข้อขัดแย้ง

วันนี้ (8 ส.ค.2558) พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก  (ผบ.ทบ.) กล่าวยืนยันถึงความพร้อมของผู้มีรายชื่อในการแต่งตั้ง ผบ.ทบ.คนใหม่ รวมทั้งต่างก็มีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย ด้วยความสมัครใจ ความรักใคร่สามัคคี โดยมั่นใจว่าทุกคนไม่มีใครคิดเห็นต่างหรือขัดแย้งต่อกัน หากแต่ทุกคนต่างก็มีความรับผิดชอบและมีสปิริตในการทำงาน ไม่ว่าจะได้รับการพิจารณาให้รับตำแหน่งใดก็ถือว่าสำคัญทั้งสิ้น

พล.อ.อุดมเดช เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี ซึ่งเมื่อถึงรอบปี หรือมีผู้ต้องเกษียณก็ต้องปรับเปลี่ยนและเตรียมการแต่งตั้งบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งต่อไป โดยกองทัพมีหลักเกณฑ์คัดเลือกผู้ที่มีความรู้ความสามารถประกอบกับการพิจารณาความเหมาะสม ซึ่งในเร็วๆ นี้ ก็จะคัดเลือกให้แล้วเสร็ เพื่อส่งรายชื่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอน

พล.อ.อุดมเดช กล่าวชี้แจงถึงกระบวนการพิจารณา ซึ่งมีคณะกรรมการตามกฎหมายอยู่แล้ว โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน และมีผู้บัญชาการเหล่าทัพเป็นกรรมการ ซึ่งจะร่วมกันพิจารณากันด้วยเหตุและผลและการตัดสินใจชี้ขาดนั้นก็จะยึดผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นโดยรวม พร้อมมั่นใจว่าจะส่งรายชื่อทั้งหมดให้นายกรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าฯ  ถวาย เพื่อโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งก่อนสิ้นเดือนกันยายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง