เตือนนักท่องเที่ยวงดเล่นน้ำทะเลหาดบางแสน หลังน้ำเปลี่ยนสี-กลิ่นเหม็น

ภูมิภาค
9 ส.ค. 58
08:09
1,216
Logo Thai PBS
เตือนนักท่องเที่ยวงดเล่นน้ำทะเลหาดบางแสน หลังน้ำเปลี่ยนสี-กลิ่นเหม็น

สำนักงานท่องเที่ยวชายหาดบางแสน ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวงดลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี หลังน้ำทะเลเป็นสีเขียวและส่งกลิ่นเหม็น ขณะที่ผู้ประกอบการกังวลขาดรายได้

วันนี้ (9 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำทะเลตั้งแต่บริเวณชายหาดวอนนภา ชายหาดบางแสน สถานที่พักผ่อนตากอากาศแหลมแท่นถึงทะเลอ่างศิลา จ.ชลบุรี ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร มีสภาพเป็นสีเขียว เกิดฟอง และส่งกลิ่นเหม็นคล้ายน้ำเน่าเสีย หลังเกิดปรากฎการณ์แพลงตอนบูม

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ระบุว่า ต้องรอผลการพิสูจน์จากสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา ที่นำตัวอย่างน้ำทะเลไปตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด และจะมีอันตรายต่อนักท่องเที่ยวหรือไม่ เนื่องจากปรากฎการณ์นี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 เดือน

ขณะที่สำนักงานท่องเที่ยวชายหาดบางแสน ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวงดเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ เพื่อป้องกันอันตราย ส่วนผู้ประกอบการบริเวณชายหาดบางแสน กังวลว่า หากสถานการณ์ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว จะทำให้นักท่องเที่ยวลดลง และทำให้ผู้ประกอบการห่วงยาง เรือเช่า เรือกล้วย ขาดรายได้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล จึงเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหาโดยด่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง