พริตตี้ดีกรีดาว มรภ.เชียงใหม่ ขึ้นชกมวยหญิงหาเงินเรียนหนังสือ-สืบสานศิลปะไทย

สังคม
10 ส.ค. 58
13:35
356
Logo Thai PBS
พริตตี้ดีกรีดาว มรภ.เชียงใหม่ ขึ้นชกมวยหญิงหาเงินเรียนหนังสือ-สืบสานศิลปะไทย

มวยไทยซึ่งถูกมองว่าเป็นกีฬาเหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีร่างกายแข็งแกร่ง ปัจจุบันความนิยมที่แพร่หลายสาวสวยระดับ พริตตี้ ดีกรีดาวมหาวิทยาลัย ที่ต้องอาศัยหน้าตาทำมาหากิน กลับหันมาขึ้นเวทีชกมวยไทยเพื่อหวังเป็นเส้นทางหนึ่งของการหาเงินเรียนหนังสือและเพื่อสืบสานศิลปะแม่ไม้มวยไทย

บรรยากาศการแข่งขันมวยไทยการกุศลศึกนี้เพื่อแม่ ที่ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ คึกคักเป็นพิเศษ มีแฟนหมัดมวยจำนวนมากเดินทางมาเฝ้าดูการชกของมวยหญิงคู่พิเศษ ระหว่าง ปุยฝ้าย ช.เหล็กสยาม หรือ น.ส.ฐิติรัตน์ บุตรพรหม ดีกรีดาวมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ซึ่งอีกบทบาทประกอบอาชีพพรีเซนเตอร์หรือพริตตี้รับงานถ่ายแบบ

มวยคู่นี้ เรียกเสียงเชียร์ตั้งแต่เดินเข้าเวที โดยเฉพาะ ปุยฝ้าย พริตตี้สาววัย 22 ปี ที่นอกจากพกพาความสวยมาแล้วยังโชว์ลีลาไหว้ครูได้สวยงาม สำหรับปุยฝ้ายแม้จะถนัดงานพริตตี้ แต่ก็หลงไหลแม่ไม้มวยไทยมาตั้งแต่เด็ก เธอชื่นชอบสไตส์การชกของบัวขาวเป็นอย่างมาก แม้จะต้องใช้หน้าตาทำงานหาเงินเรียนหนังสือและช่วยเหลือบิดามารดา แต่ปุยฝ้ายยืนยันว่า หากมีผู้สนับสนุนก็จะชกมวยไทยควบคู่กับการเป็นพริตตี้โดยไม่กลัวเสียโฉม

สำหรับการชกของปุยฝ้าย แม้จะเป็นฝ่ายแพ้คะแนน เพชรงามตา เพชรน้ำผึ้ง แต่ก็ไม่ได้เจ็บตัวมากนัก ซึ่งเธอยืนยันว่าจะขึ้นเวทีสร้างสีสัน ส่วนหนึ่งเพราะอยากช่วยอนุรักษ์มวยไทย ซึ่งเป็นศิลปะประจำชาติ โดยตั้งใจจะเอาดีทั้งการฝึกซ้อมมวยไทย การเรียนหนังสือ และงานพริตตี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง