ผบ.ตร.ระบุออกหมายจับคดีโอนหุ้นชูวงษ์สัปดาห์นี้-ตร.เตรียมใช้หุ่นทดสอบแรงกระแทกจำลองเหตุการณ์ชูวงษ์เสียชีวิต

อาชญากรรม
10 ส.ค. 58
15:05
110
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ระบุออกหมายจับคดีโอนหุ้นชูวงษ์สัปดาห์นี้-ตร.เตรียมใช้หุ่นทดสอบแรงกระแทกจำลองเหตุการณ์ชูวงษ์เสียชีวิต

ตร.เตรียมจำลองเหตุการณ์นายชูวงษ์เสียชีวิต โดยใช้หุ่นทดสอบแรงกระแทกและรถยนต์ยี่ห้อเดียวกัน หลังญาติติดใจผลชันสูตร ยังไม่ฟันธงโอนหุ้นเอี่ยวเสียชีวิต พร้อมแยกสอบสวนเป็น 2 คดี ด้าน ผบ.ตร.เผยออกหมายจับคดีโอนหุ้นภายในสัปดาห์นี้ เบื้องต้นพบผู้เข้าข่ายความผิดเกิน 2 คน

วันนี้ (10 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ เข้าพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อีกครั้ง เพื่อยื่นเอกสารการชันสูตรศพ และหลักฐานการระดมทุนจัดตั้งพรรคชูชาติไทย ให้พิจารณา โดย พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตที่ญาติยังติดใจ ตำรวจเตรียมจำลองเหตุการณ์โดยการใช้หุ่นทดสอบแรงกระแทกขณะอยู่ในรถยนต์ พร้อมทั้งหารถยนต์รุ่นเดียวกันมาขับในพื้นที่ เพื่อทดสอบว่าหุ่นจะกระแทกจุดไหนได้บ้าง และแรงกระแทกดังกล่าวจะสร้างบาดแผลได้หรือไม่

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า สำหรับความคืบหน้าการตรวจสอบความผิดปกติการโอนหุ้น คาดว่าพนักงานสอบสวนกองปราบปรามจะขออนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องคดีได้ในสัปดาห์นี้ หลังพบความผิดปกติของการโอนหุ้น รวมถึงกรณีการรวมหุ้นของกลุ่มที่เรียน วปอ. เพื่อตั้งพรรคชูชาติไทย ก่อนนายชูวงษ์เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจค้น บริษัท สเตนดาร์ท เพอฟอร์แมนซ์ จำกัด ของนายชูวงษ์ ในซอยนาคนิวาส 21 เพื่อรวบรวมหลักฐานเกี่ยวกับการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ หลังโบรกเกอร์ระบุว่ามีการติดต่อผ่านทางอีเมลของบริษัทดังกล่าว

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สิ่งที่พนักงานสอบสวน ต้องการคืออีเมลเพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียด ส่วนการออกหมายจับบุคคลที่อาจเกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงเอกสาร เพื่อเอื้อประโยชน์ในการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ ต้องเป็นไปด้วยความรอบคอบและมีพยานหลักฐานชัดเจน เบื้องต้นพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องมากกว่า 2 คน ที่เข้าข่ายกระทำความผิดมีพฤติกรรมสมรู้ร่วมคิดในการปลอมแปลงเอกสารการโอนหุ้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง