ผบช.ภ.4 ติดตามความคืบหน้าแก้ปัญหาหนี้สินตำรวจ

สังคม
11 ส.ค. 58
08:06
324
Logo Thai PBS
ผบช.ภ.4 ติดตามความคืบหน้าแก้ปัญหาหนี้สินตำรวจ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เผยตำรวจที่ถูกฟ้องล้มละลาย ต้องพิจารณาตามระเบียบว่าหากมีคำสั่งถอนฟ้องจะสามารถกลับมารับราชการได้อีกหรือไม่ ขณะที่การหาแนวทางช่วยเหลือตำรวจโดยการปรับโครงสร้างหนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จ ล่าสุด เหลือตำรวจที่อยู่ระหว่างการดำเนินการไกล่เกลี่ย เพื่อไม่ให้ถูกฟ้องร้องล้มละลายเพียง 60นาย

 พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ติดตามความคืบหน้าโครงการช่วยเหลือข้าราชการตำรวจในสังกัดที่มีปัญหาผิดชำระหนี้กับธนาคารออมสิน ที่เริ่มมีปัญหาขาดส่งหนี้กว่า 2,500 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ มีตำรวจกว่า 600 นาย ที่อยู่ระหว่างการฟ้องล้มละลาย ล่าสุด ตำรวจที่เริ่มขาดส่งหนี้กว่า 2,500 นาย กลับเข้าสู่กระบวนการผ่อนชำระหนี้ ได้ตามปกติเหลือเพียง 350 นาย ที่อยู่ระหว่างการเจรจา

 
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ขณะนี้เหลือตำรวจที่อยู่ในกลุ่มกระบวนการถูกฟ้องร้องล้มละลายเพียง 60 นายเท่านั้น จากจำนวนทั้งหมด 600 นาย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาให้สามารถยื่นกู้เงินจากสหกรณ์ตำรวจได้เพื่อนำมาชำระหนี้แต่ต้องพิจารณาเป็นรายบุคคล จึงต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบข้อมูลทั้งเงินเดือน และอายุราชการที่เหลือ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของสหกรณ์ตำรวจ
 
ส่วนกรณีตำรวจ 5 นาย สังกัดตำรวจภูธร จ.อุดรธานี ที่ถูกให้ออกจากราชการ เนื่องจากถูกศาลพิพากษาล้มละลายและเข้ายื่นหนังสือเพื่ออุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ระบุว่า หากมีคำสั่งถอนฟ้องจะสามารถกลับมารับราชการได้อีกหรือไม่ กำลังศึกษาระเบียบข้อบังคับอย่างละเอียดเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง