“สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลลา พลิกชนะลิเวอร์พูล 2-1 ชิงเอฟเอคัพ อังกฤษ 2015

กีฬา
20 เม.ย. 58
02:25
102
Logo Thai PBS
“สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลลา พลิกชนะลิเวอร์พูล 2-1 ชิงเอฟเอคัพ อังกฤษ 2015

"แอสตัน วิลลา" อดีตแชมป์ 7 สมัยผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอล เอฟเอ คัพอังกฤษ หลังเอาชนะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 2-1 เข้ารอบไปชิงชนะเลิศกับอาร์เซน่อล

ที่ สนามเวมบลี่ย์ กรุงลอนดอน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พบกับ แอสตันวิลล่า โดยเกมนี้ ทิม เชอร์วูด ส่ง คริสเตียน เบนเตเก้ ลงเป็นกองหน้าตัวจริง ส่วน ลิเวอร์พูล ให้ ราฮีม สเตอร์ริ่งเป็นกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับได้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กลับมาลงสนามเป็นตัวจริง เกมนี้มีประตูเกิดขึ้นในนาทีที่ 30 เมื่อลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะเล่นชิ่งหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น ฟิลลิป คูตินโญ่ พาบอลเข้าไปยิงอย่างสวยงามจากนั้น นาทีที่36 แอสตัน วิลล่า ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก คริสเตียน เบนเตเก้และจบครึ่งแรกด้วยการเสมอกันไป 1-1 ขณะที่ครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 54 แอสตัน วิลล่าได้ประตูนำ 2-1 จากฟาเบียง เดลฟ จากนั้นเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมการแข่งขัน แอสตัน วิลล่า ชนะ ลิเวอร์พูล ไป 2-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ อาร์เซน่อล ส่วน ลิเวอร์พูล จบฤดูกาลนี้ด้วยการไม่มีแชมป์อีกเช่นเคย

ขณะที่ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก คู่คืนวันอาทิตย์(19 เม.ย.) ที่สนาม อิติฮัต สเตเดี้ยมประเทศอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าบ้าน พบกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกมนี้ผลปรากฏว่า เป็น แมนฯซิตี้ เป็นฝ่ายชนะไป 2-0 โดยได้ประตุจากผลงานของ เจมส์ คอลลินส์ กองหลัง เวสต์แฮม ทำเข้าประตูตัวเอง และ เซอร์คิโอ้ อเกวโร่ส่งผลให้แมนฯซิตี้มีเพิ่มเป็น 64 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 เหมือนเดิม แต่มีคะแนน ตามหลัง แมนฯยู อันดับ 3 เหลือเพียงคะแนนเดียว ส่วน เวสต์แฮม มี 43 คะแนน อยู่ที่ 10 ของตาราง ส่วนนิวคาสเซิ่ล แพ้ สเปอร์ส 1-3

นอกจากนั้น ฟุตบอลลาลีก้า สเปน รีล มาดริด เปิดสนาม ซานติอาโก้ เบอนาบิว พบกับ มาลาก้า มีประตูเกิดขึ้นในนาทีที่ 24 รีล มาดริด ได้ประตูนำก่อน 1-0 จาก เซอร์คิโอ้ รามอส จากนั้นในนาทีที่ 69 รีล มาดริด ได้ประตูหนีห่าง เป็น 2-0 จาก เจมส์ โรดิเกวส และจบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์นี้ ขณะที่ในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 71 มาลาก้า ได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 จาก ฮวน-มี่ และในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90 รีล มาดริด ได้ประตู ย้ำชัยชนะ 3-1 จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จบเกมการแข่งขัน รีล มาดริด เปิดบ้านเก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม มี 76 คะแนน อยู่ที่ 2 ของตาราง โดยมีคะแนนน้อยกว่า บาร์เซโลน่า จ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน ส่วน มาลาก้า มี 46 คะแนน อยู่ที่ 7 ของตาราง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง