โกดังเก็บระเบิดในเมืองเทียนจินของจีนระเบิดรุนแรง ประชาชนเสียชีวิต-บาดเจ็บนับร้อยคน

ต่างประเทศ
13 ส.ค. 58
01:42
211
Logo Thai PBS
โกดังเก็บระเบิดในเมืองเทียนจินของจีนระเบิดรุนแรง ประชาชนเสียชีวิต-บาดเจ็บนับร้อยคน

เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงที่โกดังเก็บวัตถุระเบิดในเมืองท่าเทียนจิน (Tianjin) ทางภาคเหนือของจีน เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และได้รับบาดเจ็บกว่า 300 คน

วันนี้ (13 ส.ค.2558) สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดรุนแรงที่โกดังเก็บวัตถุระเบิด ในเมืองท่าเทียนจิน (Tianjin) ทางภาคเหนือของจีน เมื่อเวลา 23.30 น. เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ขณะกำลังมีการขนถ่ายวัตถุระเบิด แรงสั่นสะเทือนจากการระเบิดรู้สึกได้ไกลออกไปหลายกิโลเมตร ท่ามกลางเสียงระเบิดที่ดังกึกก้องและเปลวไฟขนาดใหญ่ที่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า

นอกจากนี้การระเบิดดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และได้รับบาดเจ็บ 300-400 คน มีรายงานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสูญหาย 2 นาย ศูนย์ตรวจสอบแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวของจีนรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนจากการระเบิดครั้งแรกเทียบเท่ากับอานุภาพของระเบิดทีเอ็นที 3 ตัน ส่วนระเบิดครั้งที่สองที่เกิดตามมาเทียบเท่ากับระเบิดทีเอ็นที 21 ตัน

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมของจีนมักมีปัญหาในเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากเจ้าของมักจะหลีกเลี่ยงกฏข้อบังคับเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย โดยจ่ายเงินใต้โต๊ะให้กับเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบ โดยเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา เกิดระเบิดที่โรงงานดอกไม้ไฟผิดฏหมายในมณฑลเห้อเป่ย ทางภาคเหนือ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คนและได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 10 คน เมืองท่าเทียนจินซึ่งเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมและเมืองท่าสำคัญ อยู่ห่างจากกรุงปักกิ่งไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 140 กิโลเมตรและเป็นหนึ่งในเมืองที่ใหญ่ที่สุดของจีน มีประชากรประมาณ 15 ล้านคน

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง