ปธน.จีนสั่งเร่งดับไฟจากเหตุระเบิดในเทียนจืน ยังดับไฟไม่ได้-หวั่นมลพิษกระทบสุขภาพปชช.

ต่างประเทศ
13 ส.ค. 58
06:43
64
Logo Thai PBS
ปธน.จีนสั่งเร่งดับไฟจากเหตุระเบิดในเทียนจืน ยังดับไฟไม่ได้-หวั่นมลพิษกระทบสุขภาพปชช.

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนสั่งให้ระดมกำลังเข้าดับไฟที่เกิดจากการระเบิด 2 ครั้งใหญ่ ในนครเทียนจินโดยด่วน ซึ่งล่าสุดยังไม่มีรายงานการควบคุมเพลิงไว้ได้

วานนี้ (12 ส.ค.2558) เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ 2 ครั้งในคนรเทียนจิน โดยเหตุระเบิดครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ด้านเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าการระเบิดครั้งแรกจุดชนวนให้เกิดการระเบิดครั้งที่ 2 ซึ่งห่างกัน 30 วินาที หลังการระเบิดทั้ง 2 ครั้งก่อให้เกิดเพลิงไหม้ติดตามมาเป็นวงกว้าง

โทรทัศน์ทางการจีนรายงานว่าประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ให้พยายามจนสุดความสามารถเพื่อเร่งดับไฟ ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และสกัดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนให้น้อยที่สุด สำหรับสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด รวมทั้งยังไม่มีรายงานการควบคุมเพลิงไว้ได้

สื่อทางการจีน  3 สำนักรายงานตรงกันว่า เหตุระเบิดภายในเมืองเทียนจินครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน บาดเจ็บมากกว่า 300 คนถึงมากกว่า 400 คน ซึ่ง 32 คนอาการสาหัส สำนักข่าวซินหัวรายงานว่าการระเบิดเกิดขึ้นที่โกดังจัดเก็บ"สินค้าเคมีที่เป็นอันตราย" มีรายงานด้วยว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 3 คนสูญหายไปในระหว่างปฏิบัติหน้าที่

ด้านสำนักข่าวไชน่าเดลี่ของจีนรายงานว่า ข้อมูลที่ได้จากเครื่องวัดมลพิษทางอากาศ บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุระบุว่า เวลา 09.00 น. วันนี้ (13 ส.ค.2558) ตามเวลาท้องถิ่น บ่งชี้ว่า สภาพอากาศโดยรอบอยู่ที่ระดับความเสี่ยง 3 จากทั้งหมด 6 ระดับ และมีค่าอยู่ที่ 160 จุด ซึ่งเพิ่มขึ้นจากค่าปกติที่ 76 ถึง 117 จุด ซึ่งหน่วยงานของเมืองเทียนจิน ยังไม่มีการแจ้งเตือนประชาชนแต่อย่างใด ทำให้ประชาชนเกรงว่ามลพิษดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพอย่างรุนแรงได้

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl



ข่าวที่เกี่ยวข้อง