หลายจังหวัดเริ่มเตรียมพร้อมรับมือจราจรติดขัดช่วงสงกรานต์

ภูมิภาค
9 เม.ย. 58
09:09
107
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดเริ่มเตรียมพร้อมรับมือจราจรติดขัดช่วงสงกรานต์

หลายจังหวัดเร่งเตรียมความพร้อมรับมือประชาชนกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ถนนบางเส้นทางการจราจรเริ่มหนาแน่น

การจราจรบนถนนสาย 117 ช่วงจังหวัดพิจิตร ถนนสายหลักสู่ภาคเหนือ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่น หลังประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเลี่ยงการจราจรที่คาดว่าจะติดขัดในวันที่ 11 เมษายน 2558

เช่นเดียวกับ จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตั้งป้ายขนาดใหญ่ พร้อมประกาศเสียงตามสาย ห้ามรถบรรทุก ผ่านสะพานเดชาติวงศ์ ไปจนถึงวันที่ 20 เมษายน 2558 อย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันการจราจรติดขัด

ส่วนที่ จ.น่าน นายแพทย์ พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน เปิดเผยว่า แพทย์พยาบาลในจังหวัดน่านจะร่วมเสริมมาตรการในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ โดยจะทำการตรวจและเจาะเลือดผู้ที่เมาแล้วเกิดอุบัติเหตุทุกรายที่เข้ารับการรักษาในสถานพยาบาล เพื่อส่งให้ตำรวจดำเนินคดี

ที่ จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่แขวงการทางนครราชสีมาที่ 1 เร่งนำกรวยยางและยางรถยนต์เพื่อเตรียมปิดจุดกลับรถที่เป็นจุดเสี่ยง โดยเฉพาะช่วงที่เป็นทางลาดชัน ขณะที่ตำรวจสนธิกำลัง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยเฉพาะบริเวณถนนมิตรภาพบายพาส นครราชสีมา - ขอนแก่น ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่ง ที่คาดว่าการจราจรจะหนาแน่นมาก

ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ตัวแทนหน่วยราชการ นำโดยนายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป ใน ต.ชายนา และ ต.บ้านหลวง อ.เสนา

เช่นเดียวกับโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี และผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมกว่า 1,000 แห่ง ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ที่ร่วมรดน้ำขอพรผู้สูง 200 คน ในชุมชนใกล้นิคมอุตสาหกรรมเพื่อความเป็นสิริมงคล

ขณะที่โรงพยาบาลค่ายธนะรัชค์ และโรงพยาบาลปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธุ์ ได้ออกหน่วยบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ หลังกาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีปริมาณโลหิตไม่เพียงพอ

ในส่วนของตำรวจ ได้รณรงค์ลดอุบัติเหตุ ทั้งการติดป้ายแจ้งเตือนทางโค้ง และจุดที่มีการก่อสร้างปรับปรุงพื้นผิวการจราจร โดยเฉพาะถนนเพชรเกษม ตั้งแต่เส้นทางบายพาสหัวหิน-บางสะพานน้อย ระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร ซึ่งมักเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลบ่อยครั้ง

ขณะที่นายสง่า เรืองวัฒนกุล ที่ปรึกษาสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร เชื่อว่า ภายหลังมีการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึก จะทำให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นมากขึ้น โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดที่ถนนข้าวสารในช่วงสงกรานต์นี้ 120-150 ล้านบาท หรือเติบโตร้อยละ 10 จากช่วงเดียวกันของปี 2557


ข่าวที่เกี่ยวข้อง