“บรรจง นะแส” คว้า “รางวัลสันติประชาธรรม”

สังคม
14 ส.ค. 58
13:09
457
Logo Thai PBS
“บรรจง นะแส” คว้า “รางวัลสันติประชาธรรม”

บรรจง นะแส คว้า “รางวัลสันติประชาธรรม” เป็นคนที่ 4 ในฐานะบุคคลอุทิศตนเพื่อสังคมตามแนวทางของอาจารย์ป๋วย อึ๊งภากรณ์ และจะมอบรางวัลในวันสันติภาพไทย 16 ส.ค.นี้ที่ธรรมศาสตร์

วันนี้ (15 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการพิจารณา “รางวัลสันติประชาธรรม” ปี 2558 ประกอบด้วย 1.นายเดช พุ่มคชา 2.นายศิโรช อังสุวัฒนะ 3.นางสาวสมลักษณ์ หุตานุวัตร 4.นางจุฬา สุดบรรทัด 5.นายบุญสม อัครธรรมกุล 6.นายทรรศิน สุขโต และ 7.ผศ.จิตติ มงคลชัยอรัญญา ประกาศผลการพิจารณารางวัลสันติประชาธรรม ว่า ผู้ที่ได้รับรางวัลปีนี้คือ นายบรรจง นะแส นายกสมาคมรักษ์ทะไลไทย และนักพัฒนาอาวุโส ส่วนผู้ได้รับโล่เกียรติยศมี 2 รางวัล คือ นายสนั่น ชูสกุล และนายบำรุง คะโยธา ซึ่งการมอบรางวัลนี้จะมีขึ้นในวันสันติภาพไทย วันที่ 16 ส.ค. ที่หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

สำหรับรางวัลสันติประชาธรรมระบุว่า เป็นรางวัลที่มอบให้แก่บุคคลซึ่งอุทิศตนเพื่อสังคมตามแนวทางของอาจารย์ป๋วย อึ๊งภากรณ์ เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์และคุณงามความดีของอาจารย์ป๋วย อึ๊งภากรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวคิดสันติประชาธรรม ซึ่งมีผลการปฏิบัติงานเพื่อสังคมอย่างมีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป เป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์สุจริต ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย เป็นต้น

สำหรับบุคคลแรกที่ได้รางวัล คือ นายพงษ์จรัส รวยร่ำ นักกฎหมายด้านสิทธิมนุษยชนในจังหวัดภาคใต้ เมื่อปี 2555 ต่อมา ปี 2556 น.ส.สมลักษณ์ หุตานุวัตร และปี 2557 คือ นายประยงค์ ดอกลำไย

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง