บรรยากาศการเตรียมความพร้อม Bike for Mom ที่ลานพระราชวังดุสิต

สังคม
16 ส.ค. 58
03:29
134
Logo Thai PBS
บรรยากาศการเตรียมความพร้อม Bike for Mom ที่ลานพระราชวังดุสิต

บรรยากาศที่พระลานพระราชวังดุสิตช่วงเช้าวันนี้ (16 ส.ค.2558) มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ มาเตรียมความพร้อมตั้งแต่เวลาประมาณ 03.00 น. เนื่องจากจุดนี้เป็นจุดรวมพล จุดเริ่มต้น และสิ้นสุดของกิจกรรม Bike for Mom "ปั่นเพื่อแม่" ที่จะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 15.00 น. โดยเจ้าหน้าที่เปิดให้ผู้ร่วมกิจกรรมที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมไว้แล้วรายงานตัวในเวลา 09.00 น.

ในส่วนกลางมียอดผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรม 40,000 คน จะปั่นไปตามเส้นทางจักรยานระยะทาง 43 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นและกลับมาสิ้นสุดที่พระลานพระราชวังดุสิตแห่งนี้ และไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นที่จุดเดียวกัน สามารถเริ่มปั่นได้จากจุดอื่นด้วย ทั้งสนามกีฬากองทัพบก มหาวิทยาลับเกษตรศาสตร์ และกรมทหารราบที่11 รักษาพระองค์

สำหรับผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าสามารถลงทะเบียนพร้อมกันที่สนามหลวงในเวลา 12.00 น.โดยจะมีทีมจักรยานอาสาสมัครนำทีมเข้าต่อท้ายขบวนหรือสามารถร่วมขบวนกับทีมนำจักรยานอาสาทั้ง 7 จุดทั่วกรุง ก่อนเวลา 10.00 น. เพื่อมุ่งหน้ามาเตรียมพร้อมที่พระลานพระราชวังดุสิต

พ.ต.อ.ดุสิต สมศักดิ์ รองผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้มอบนโยบายและกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณลานพระบรมรูบทรงม้าตั้งแต่ช่วงเช้ามืดในเวลา 03.00 น.โดยจัดตำรวจนอกเครื่องแบบ และในเครื่องแบบ เร่งเคลียร์พื้นที่รอบๆ ลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งตั้งแต่เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการปิดแยกต่างๆ เช่นแยกมัฆวาน  แยกพล1 และแยกวังแดง เพื่อไม่ให้รถยนตร์ส่วนบุคคลจอดรอบๆบริเวณที่จัดงาน
 
งานในวันนี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร พระราชทานอาหาร 1 ล้านกล่องและน้ำดื่ม 1.6 ล้านขวด สำหรับผู้ร่วมงานในกรุงเทพมหานครซึ่งคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานกว่า 150,000 คน โดยเจ้าหน้าที่จะตั้งจุดพักรับน้ำดื่มและอาหารว่าง จุดหลักๆ ตลอดเส้นทางจักรยาน 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง