ตร.-ทหาร-อส.สนธิกำลังดูแลความปลอดภัย Bike for Mom ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

สังคม
16 ส.ค. 58
08:53
124
Logo Thai PBS
ตร.-ทหาร-อส.สนธิกำลังดูแลความปลอดภัย Bike for Mom ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยในกิจกรรม Bike for Mom เป็นพิเศษ ซึ่งมีประชาชนลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 3,000 คน

เจ้าหน้าหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดใช้เครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือเข้ามาตัดสัญญาณบริเวณลานศิลปวัฒนธรรม จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นสถานที่ที่่ใช้จัดงาน Bike for Mom "ปั่นเพื่อแม่" ขณะที่กำลังอาสาสมัครรักษาดินแดนและตำรวจ-ทหารประมาณ 300 นายได้กระจายกำลังรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทางจักรยานระยะทาง 30 กิโลเมตรของจังหวัดปัตตานี เริ่มตั้งแต่ศาลากลางจังหวัดปัตตานี ผ่านย่านนาเกลือซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด มาสิ้นสุดที่ลานศิลปวัฒนธรรม โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมปั่นจักรยานในจังหวัดปัตตานีประมาณ 2,000 คน

ส่วนที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจสุขภาพของผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมก่อนจะเริ่มปั่นจักรยาน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดเช่น ที่จังหวัดยะลามีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 1,000 คน ที่จังหวัดนราธิวาสมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 2,000 คน ระยะทางปั่นจักรยาน 27 กม.

ภาคอีสานพร้อม "ปั่นเพื่อแม่" ปชช.ออกมาอบอุ่นร่างกายตั้งแต่เช้า

กิจกรรมปั่นเพื่อแม่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเป็นการเตรียมพร้อมร่างกายก่อนปั่นจักรยานในช่วงบ่าย
 
ชาวจังหวัดสกลนครที่จะเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติไบค์ฟอร์มัม ปั่นเพื่อแม่ ทยอยนำรถจักรยาน ออกมาปั่นสำรวจความพร้อมของเส้นทาง และเตรียมความพร้อมร่างกาย บริเวณสวนสมเด็จเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ หรือสวนแม่ สวนลูก ก่อนจะเข้าร่วมกิจกรรมในช่วงบ่าย
 
ที่จังหวัดอุบลราชธานีเจ้าหน้าที่จัดกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ จัดเตรียมสถานที่โดยนำต้นเทียนพรรษามาแต่งประดับหน้าเวที และตั้งเต้นท์ให้บริการประชาชน ซึ่งมีผู้มาลงทะเบียนตั้งแต่เช้า เพื่อเข้าร่วมเป็นขบวนแรก โดยทางจังหวัดได้แบ่งนักปั่นจำนวน 5,100 คน ออกเป็น 5 ขบวน

จังหวัดศรีสะเกษเจ้าหน้าที่เร่งเตรียมความพร้อมจัดแบ่งกำลังเข้าประจำจุดต่างๆเพื่อรักษาความปลอดภัย ซึ่งมีมีผู้เข้าร่วมปั่นจักรยานครั้งนี้กว่า 3 พันคน โดยใช้เส้นทางถนนกลางเมือง และถนนเทพา รวมความยาวกว่า 25 กิโลเมตร.

ภาคเหนือร่วมสร้างสถิติโลก

ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ทยอยเดินทางไปที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งใช้เป็นสถานที่เริ่มปั่นจักรยานในกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ โดยหลายคนตั้งใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับกิจกรรม Bike for Mom ของจังหวัดเชียงใหม่ ใช้เส้นทางจากศูนย์ประชุม และ แสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียตริ 7 รอบ พระชนมพรรษา ไปยังอุทยานหลวงราชพฤษ์ และย้อนกลับมาที่ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ รวมระยะทาง 30 กิโลเมตร มีผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ของจังหวัดเชียงใหม่ จะมีจำนวน 7,103 คน แต่คาดว่าวันนี้จะมีผู้ปั่นจักรยานเพิ่มขึ้นแน่นอน 

ที่จังหวัดเชียงรายเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่และป้ายบอกเส้นทางที่จะปั่นจักรยานพร้อมแล้ว แม้จะมีฝนตกลงมาเล็กน้อยแต่ประชาชนระบุว่าจะเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้เพื่อแสดงความจงรักภักดีและความสามัคคีเฉลิมพระเกียรติให้กับสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ

ส่วนที่จังหวัดพิจิต ร้านค้าต่างๆ นำพนักงานทำความสะอาด บริเวณร้านค้า และ บ้านเรือนประชาชน ในเส้นทางจักรยานเคลื่อนผ่าน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซึ่งจะมีการปั่นในช่วงบ่าย /ส่วนเจ้าหน้าที่ต่างจัดเตรียมจุดออกตัวและจุดเช็คพอยท์เพื่อบันทึกสถิติโลก  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง