คณะกรรมการจัดงาน Bike for Mom เผย สมเด็จพระบรมฯ ทรงมีพระกระแสรับสั่ง "ชื่นใจมาก"

สังคม
17 ส.ค. 58
02:41
736
Logo Thai PBS
คณะกรรมการจัดงาน Bike for Mom เผย สมเด็จพระบรมฯ ทรงมีพระกระแสรับสั่ง "ชื่นใจมาก"

ที่ปรึกษาพิเศษคณะกรรมการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ Bike for Mom เปิดเผยว่าสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ทรงมีพระกระแสรับสั่งถึงการจัดงาน Bike for Mom "ปั่นเพื่อแม่" ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวานนี้ (16 ส.ค.2558) ว่า "ชื่นใจ" ที่เห็นคนไทยรวมพลังกัน ระบุคณะกรรมการฯ ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเตรียมรณรงค์ส่งเสริมการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสนับสนุนการสร้างทางจักรยานในทุกจังหวัด

กิจกรรม Bike for Mom "ปั่นเพื่อแม่" เมื่อวานนี้ (16 ส.ค.2558) มีภาพที่น่าจดจำและน่าบันทึกไว้เกิดขึ้นมากมาย ท้องถนนในกรุงเทพฯ และทุกจังหวัดกลายเป็นสีฟ้าเมื่อขบวนนักปั่นจักรยานเคลื่อนผ่าน หลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์โดยการจัดกิจกรรมหลากหลาย อีกทั้งยังไม่มีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น ซึ่งคณะกรรมการจัดงานฯ ถือว่างานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ ที่ปรึกษาพิเศษคณะกรรมการจัดกงานกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ Bike for Mom ให้สัมภาษณ์ในรายการ "วันใหม่ ไทยพีบีเอส" เช้าวันนี้ (17 ส.ค.2558) ว่าคณะกรรมการฯ รู้สึกดีใจที่คนไทยร่วมกันจัดงานครั้งนี้ได้อย่างราบรื่นและมีความสุขกับกิจกรรม

"สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงมีพระกระแสรับสั่งว่าชื่นใจมากที่เห็นคนไทยรวมพลังกัน คณะกรรมการจัดงานฯ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานกฌรู้สึกมีความสุขที่จัดงานถวายเป็นกำลังพระทัยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถได้สำเร็จลุล่วง" นายสุริยันกล่าว "สมเด็จพระบรมฯ ทรงรับสั่งด้วยว่าทุกคนมาด้วยหัวใจ พระองค์ท่านเห็นภาพแม่กับลูกปั่นจักรยานก็ตรัสว่า 'คิดถึงแม่เรา' "

นายสุริยันกล่าวเพิ่มเติมว่าสิ่งที่น่ายินดีอีกประการหนึ่งคือ กิจกรรม Bike for Mom ในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือกเกิดอุบัติเหตุรุนแรง ทั้งนี้คณะกรรมการฯ ประเมินล่วงหน้าว่าในกรุงเทพฯ อาจมีอุบัติเหตุระหว่างการปั่นจักรยานบ้างและอาจมีผู้บาดเจ็บประมาณ 100 คน แต่ปรากฏว่าไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเลย มีเพียงคนเป็นลม 2 คน เป็นตะคริว 4 คน และมีจักรยานล้มถลอกเล็กน้อย ไม่มีผู้ใดต้องเข้าโรงพยาบาล ทุกคนปลอดภัย ซึ่งเรื่องนี้สมเด็จพระบรมฯ ทรงเป็นห่วงมาก

จากความสำเร็จของกิจกรรมเมื่อวานนี้ นายสุริยันเปิดเผยว่า คณะกรรมการฯ มีแนวคิดว่าจะรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายโดยการขี่จักรยานต่อไป รวมทั้งส่งเสริมการสร้างทางจักรยานหรือไบค์เลนในจังหวัดต่างๆ

องคมนตรี-ผบ.เหล่าทัพร่วมรับเสด็จฯ - นักการเมืองร่วม "ปั่นเพื่อแม่"

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พร้อมด้วยพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนครี ร่วมรับเสด็จ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร และพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาฯ ซึ่งทรงเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Bike for Mom "ปั่นเพื่อแม่"  ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าเมื่อเวลา 15.00 น. เมื่อวานนี้ (16 ส.ค.)

ภาพจากเฟซบุ๊กของวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายความมั่นคง หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้โพสต์ภาพของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมรับเสด็จฯ ด้วย โดยวาสนาระบุว่าพล.อ.ประวิตรไม่ได้รวมปั่นจักรยานด้วยเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่มือซ้าย

ผู้สื่อข่าวบางกอกโพสต์ยังโพสต์ภาพ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลเรือเอกไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ว ผู้บัญชาการทหารอากาศ และพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขณะเตรียมพร้อมก่อนรับเสด็จ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร และพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาฯ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

ขณะที่กลุ่มการเมืองอย่างมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย เช่น นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขานุการมูลนิธิฯ ได้เผยแพร่ภาพของอดีตแกนนำกปปส. อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายสกลธี ภัททิยกุล, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ด้วย

นักการเมืองจากพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ เช่น นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีต ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งอดีต ส.ส.ของทั้ง 2 พรรคก็ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

บรรยากาศ "ปั่นเพื่อแม่" ทั่วประเทศ

นักปั่นจักรยานในจังหวัดเชียงใหม่กว่า 7,000 พันคนเข้าร่วมกิจกรรม Bike for Mom "ปั่นเพื่อแม่" โดยเริ่มจากบริเวณศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ แบ่งเป็น 8 ขบวน ซึ่งผู้เข้าร่วมมีทั้งผู้ใหญ่และเด็กๆ

จังหวัดนครนายก ขบวนจักรยานกว่า 3,000 คัน ออกเดินทางจากศาลากลางจังหวัดไปยังเขื่อนขุนด่านปราการชลก่อนจะกลับมาที่ศาลากลางจังหวัดนครนายก รวมระยะทางไป-กลับ ประมาณ 40 กิโลเมตร เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

จังหวัดอ่างทอง ลพบุรี ปราจีนบุรี กาญจนบุรี สระแก้ว และอุทัยธานี ประชาชนร่วมกันปั่นจักรยานอย่างพร้อมเพียง บางส่วนได้พาลูกหลานร่วมปั่นจักรยานด้วย ขณะที่บางคันได้ประดับพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมกับปักธงประจำพระองค์และธงชาติ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี

จังหวัดขอนแก่น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 7,000 คน ที่เริ่มปั่นจากบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด ไปตามถนนระยะทางรวม 24 กิโลเมตร และร่วมบันทึกสถิติกินเนสส์บุ๊ค ที่จุดวัดหนองแวงพระอารามหลวง ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา ประชาชนกว่า 7,000 คนปั่นจักรยานไปตามถนนรอบเขตเมืองนครราชสีมา รวมระยะทาง 29 กิโลเมตร ขณะที่ประชาชนในจังหวัดต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อสีฟ้าเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี

จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ท.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4 นำกำลังพลกองทัพภาคที่ 4 กว่า 1,000 นาย ตั้งขบวนแปรอักษรคำว่า  "กองทัพภาคที่ 4 Bike for Mom" โดยใช้อากาศยานขึ้นบันทึกภาพ มีประชาชนกว่า 10,000 คนร่วมกันปั่นไปรอบๆ เมืองนครศรีธรรมราช

จังหวัดบุรีรัมย์ นายวาด ปารานิน รองผู้ว่าฯ จังหวัด อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา นำคณะผู้บริหารรวม 9 คน เดินทางมาร่วมปั่นจักรยาน Bike for Mom ที่ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง