เกิดเหตุระเบิดสี่แยกราชประสงค์ เบื้องต้นเสียชีวิต 12 คน บาดเจ็บจำนวนมาก

อาชญากรรม
17 ส.ค. 58
14:38
570
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิดสี่แยกราชประสงค์ เบื้องต้นเสียชีวิต 12 คน บาดเจ็บจำนวนมาก

เมื่อ 19.00 น.ที่ผ่านมาเกิดเหตุรถยนต์ใช้แกสระเบิดบริเวณสี่แยกราชประสงค์ใต้ทางเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส มีรายงานผู้เสียชีวิต 12 คน บาดเจ็บหลายสิบคน

เมื่อ 19.00 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดภายในรั้วศาลพระพรหม โรงแรมเอราวัณ บริเวณใกล้กับสี่แยกราชประสงค์ใต้ทางเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส อาคารใกล้เคียง รถยนต์ และรถจักรยายนต์ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 12 คน บาดเจ็บหลายสิบคน ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ โดยนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วจำนวน 15 คน นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลตำรวจและโรงพยาบาลจุฬาแล้ว

เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรทั้ง 4 ด้าน รถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าดูแลจุดเกิดเหตุขณะที่ตำรวจเข้าที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานแล้ว ขณะที่บีทีเอสยังสามารถใช้การได้ตามปกติ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว โดยระบุว่า เหตุดังกล่าวเป็นเหตุระเบิดจักรยานยนต์

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. โฆษก ตร. ระบุขณะนี้ รพ.ตำรวจเต็มแล้วกำลังกระจายไป รพ.อื่น ยืนยันเป็นการระเบิดจริงเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ตอนนี้กำลังตรวจสอบว่าอาจมีระเบิดลูกที่ 2 ลูกที่ 3 ขึ้นมาอีก

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ ผบ.ตร.ยืนยันว่า เหตุดังกล่าวเป็นการวางระเบิด อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นระเบิดชนิดใด ขณะนี้เจ้าหน้าที่EODอยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นที่เพื่อเตรียมเข้าเก็บกู้ระเบิดอีกลูกที่อยู่บริเวณใกล้เคียง พร้อมขอให้ประชาชนออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

19.50 น.ปภ.รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ จำนวน 15 คน บาดเจ็บกว่า 80 คน
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯสั่งฝ่ายความมั่นคงประชุมด่วน พร้อมตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์

20.36 น.พ.อ วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยังไม่มีประกาศหยุดเรียนหรือประกาศภาวะฉุกเฉินตามที่มีการส่งข้อมูลกันทางsocial media ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือ

ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับการพยายามสร้างสถานการณ์และข่าวลือเพื่อสร้างความสับสนในประเทศ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์และพื้นที่เกิดเหตุแล้ว ขอยืนยันว่าทุกอย่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่แล้ว

20.37 น.นายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ระบุว่า งานด้านการข่าวไม่มีการบ่งชี้ว่า จะมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่ใดที่หนึ่งในพื้นที่ กทม.และมีความคิดเห็นว่า เป็นการกระทำที่อุกอาจเหมือนกับที่หลายคนคิดในขณะนี้  เพราะทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย

อย่างไรก็ตาม ขอให้รัฐบาลมีการรวบรวมข้อมูล ที่แท้จริงก่อน อีกไม่นานจะมีการออกมาตรการ ในการดูแลพื้นที่ และประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดการตื่นตระหนก

20.43 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ติดตามสถานการณ์บริเวณแยกราชประสงค์พร้อมให้การสนับสนุนภารกิจหน่วยงานความมั่นคง

20.46 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์ สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม สั่งการตำรวจ และทหาร วางจุดตรวจในพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยง ประชาชนไม่ควรตระหนก

20.47 น. ธนาคารแห่งประเทศไทย ปฏิเสธข่าวลือในโซเชียล มีเดีย กรณีสถาบันการเงินจะปิดทำการ ในวันพรุ่งนี้ (18 ส.ค.)

20.59 น. สถานทูตอังกฤษออกคำเตือนให้พลเรือนที่อยู่ในไทยติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษหลังเกิดเหตุระเบิดแยกราชประสงค์

21.17 น.พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เผยยอดผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต เหตุระเบิดแยกราชประสงค์ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 13 คน เป็นชาวจีน 1 คน ชาวไทย 11 คน และชาวฟิลิปปินส์ 1 คน รวม 13 คน  ขณะนี้ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยประชุมร่วมกับทหาร และ กทม. เพื่อเร่งคลี่คลายสถานการณ์

ติดตามสถานการณ์ได้ในอีกช่องทางในหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง