กรมอุทยานฯ เตรียมรับมอบเสือของกลางวัดป่าหลวงตามหาบัว 24 เม.ย.นี้

สิ่งแวดล้อม
20 เม.ย. 58
09:18
172
Logo Thai PBS
กรมอุทยานฯ เตรียมรับมอบเสือของกลางวัดป่าหลวงตามหาบัว 24 เม.ย.นี้

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเตรียมเข้าตรวจสอบและรับมอบเสือของกลางในความดูแลของวัดป่าหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน จ.กาญจนบุรี ในวันศุกร์นี้ (24 เม.ย.2558)

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชมีหนังสือส่งถึงวัดป่าหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ขอความร่วมมือในการส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและรับมอบเสือของกลางทั้งหมดที่อยู่ในความดูแลของวัดในวันศุกร์ที่ 24 เมษายนนี้ เพื่อนำกลับไปอยู่ในความดูแลของกรมอุทยานฯ

ก่อนหน้านี้นายสัตวแพทย์สมชัย วิเศษมงคลชัย อดีตสัตวแพทย์ผู้รับผิดชอบดูแลเสือในวัด เปิดเผยว่าเสือที่อยู่ในความดูแลของวัดหายไป 3 ตัว ทำให้เกิดกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งกรมอุทยานฯ ได้ตั้งคณะกรรมพร้อมส่งเจ้าหน้าที่ ไปตรวจสอบที่วัดหลายครั้ง แต่เกิดการต่อต้านทำให้ยังไม่สามารถตรวจสอบได้

สำหรับเสือของกลาง กรมอุทยานแห่งชาติฯ นำไปฝากให้วัดป่าหลวงตามหาบัวฯ ดูแลตั้งแต่ปี 2544 จำนวน 7 ตัว และทยอยนำไปฝากเพิ่ม รวมทั้งมีประชากรเสือเพิ่มขึ้นจากการขยายพันธุ์ตามธรรมชาติ ซึ่งทางวัดได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมเสือโดยเก็บค่าเที่ยวชม กระทั่งเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ ส่วนสถานที่ที่จะนำเสือไปดูแลเบื้องต้นอาจนำไปไว้ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง และสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสนใน จ.ราชบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง