"พล.อ.ประวิตร" เผยได้ข้อมูลผู้เข้าข่ายต้องสงสัยระเบิดแยกราชประสงค์แล้ว - รบ.เตรียมตั้งศูนย์แถลงข่าว

อาชญากรรม
18 ส.ค. 58
04:50
95
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" เผยได้ข้อมูลผู้เข้าข่ายต้องสงสัยระเบิดแยกราชประสงค์แล้ว - รบ.เตรียมตั้งศูนย์แถลงข่าว

ครม.ประชุมด่วนหน่วยงานความมั่นคงประเมินเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ "พล.อ.ประวิตร" รองนายกรัฐมนตรี ระบุมีข้อมูลผู้เข้าข่ายต้องสงสัย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

วันนี้ (18 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายกรัฐมนตรีเรียกประชุมด่วนหน่วยงานด้านความมั่นคงเพื่อประเมินสถานการณ์เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นที่บริเวณแยกราชประสงค์เมื่อคืนที่ผ่านมา

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าขณะนี้มีข้อมูลหลักฐานผู้เข้าข่ายต้องสงสัย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เชื่อเป็นการกระทำโดยกลุ่มบุคคลจำนวนไม่มาก และยังไม่สามารถชี้ชัดถึงประเด็นที่ก่อเหตุได้

"ขณะนี้กล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆเก็บมาแล้ว และสามารถติดตามสิ่งต่างๆได้ค่อนข้างมาก และมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ขอให้มั่นใจในการดูแลของฝ่ายความมั่นคง ซึ่งเราวางแผนเรื่องการป้องกันและติดตามเหตุที่เกิดขึ้น" พล.อ.ประวิตร ระบุ

ด้าน พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่านายกฯ ให้จัดตั้งทีมในนามรัฐบาลเพื่อเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บตามโรงพยาบาลต่างๆ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรียังได้สั่งการให้มีการตั้งศูนย์แถลงข่าวเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง