ผบ.ตร.ยอมรับผู้ถูกเผยแพร่ภาพกล้องซีซีทีวีเป็นบุคคลต้องสงสัยเหตุระเบิดราชประสงค์

อาชญากรรม
18 ส.ค. 58
12:29
161
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยอมรับผู้ถูกเผยแพร่ภาพกล้องซีซีทีวีเป็นบุคคลต้องสงสัยเหตุระเบิดราชประสงค์

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยอมรับผู้ที่ถูกเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นบุคคลต้องสงสัยเกี่ยวกับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ ขณะที่สภากาชาดไทยยืนยันว่าขณะนี้ไม่ขาดแคลนโลหิตตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์

วันนี้ (18 ส.ค.2558) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า บุคคลที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์คือบุคคลต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นชาวไทย หรือชาวต่างชาติ เพราะว่ามีการอำพรางใบหน้าและตอนนี้ตำรวจต้องการติดตามคนขับรถจักรยานยนต์ที่เป็นคนรับบุคคลต้องสงสัยตามภาพนี้มาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยก่อนหน้านี้ ทางสถานเอกอัครราชทูตจีนประจําประเทศไทยขอกำลังตำรวจไปเพิ่มเติม ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว 
 
ด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าเยี่ยมผู้ที่รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งทางรัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการรักษา หรือการติดต่อจากญาติของผู้บาดเจ็บที่เป็นชาวต่างชาติ
 
ส่วนทางด้านญาติของ น.ส.น้ำอ้อย แสงจัง หนึ่งในผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องสาวได้บอกว่าจะเดินทางไปไหว้พระพรหมกับเพื่อนอีก 2 คน แต่หลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้นน้องสาวได้เสียชีวิต ส่วนเพื่อนอีก 2 คนบาดเจ็บ โดยจะรับศพน้องสาวไปประกอบพีธีกรรมทางศาสนาที่วัดพลมานีย์ ลาดกระบังต่อไป
 
ส่วนทันตแพทย์หญิง พิศุทธิ์ธรณ์ กังวลกิจ เพื่อนของญาติเด็กหญิงชาวมาเลเซียที่เสียชีวิต กล่าวว่า ทางครอบครัวของเพื่อนได้มาเที่ยวประเทศไทย 7 คน ได้ไปไหว้พระพรหม 5 คน เมื่อเกิดเหตุระเบิดได้เสียชีวิต 4 คน และอีก 1 คนยังไม่พบ ส่วนอีก 2 คนปลอดภัย
 
ขณะที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มีประชาชนเข้ามาบริจากโลหิตเป็นจำนวนมาก โดย พญ.สร้อยสอางค์ พิกุลสด ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ  สภากาชาดไทย กล่าวว่า ขณะนี้ทางศูนย์มีโลหิตเพียงพอ และไม่ได้มีปัญหาขาดแคลนดังที่แชร์กันในสื่อสังคมออนไลน์ และคาดว่าวันนี้จะมีผู้มาบริจาคโลหิตมากว่าถึง 3 เท่า หรือมากกว่า 2,000 คน

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง