เว็บข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์ รณรงค์งดแชร์ภาพผู้เสียชีวิตเหตุระเบิดราชประสงค์

สังคม
18 ส.ค. 58
14:09
214
Logo Thai PBS
เว็บข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์ รณรงค์งดแชร์ภาพผู้เสียชีวิตเหตุระเบิดราชประสงค์

เว็บไซต์ข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์เชิญชวนประชาชนงดแชร์ภาพผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดราชประสงค์ และข้อมูลที่อาจสร้างความตื่นตระหนก เพื่อลดความขัดแย้ง ความรุนแรงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้ (17 ส.ค.2558) ทันทีที่เกิดเหตุระเบิด ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่างส่งต่อข้อมูลทั้งภาพผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต และข้อความ สร้างความตื่นตระหนก และสะเทือนอารมณ์แก่ผู้รับข่าวสารเป็นอย่างมาก

หลังเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ในสื่อสังคมออนไลน์ มีการแชร์ภาพเหตุการณ์ระเบิดและภาพผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เว็บไซต์ข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์ หรือ Thai PBS News เห็นว่า การแชร์ภาพดังกล่าว สร้างความเศร้าสะเทือนใจให้กับญาติผู้เสียชีวิต ทั้งยังเป็นการสนับสนุนความรุนแรงในสังคม โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน และเพื่อเป็นการลดความขัดแย้งในสังคมทุกเหตุการณ์ต่อไปในอนาคต
 
เว็บไซต์ข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์จึงได้จัดทำรณรงค์ ผ่าน Change.org เพื่อให้ผู้คนในโลกโซเชียลมีเดีย งดแชร์ภาพผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการลดความขัดแย้ง และความรุนแรงดังกล่าว จึงเชิญชวนประชาชนเข้ามาสนับสนุนที่
www.facebook.com/ThaiPBSNews "Thai PBS news ชวนโซเชียล/สื่อมวลชน ตั้งสติก่อนแชร์ งดแพร่ภาพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิดที่ราชประสงค์ และเหตุรุนแรงอื่นๆ"

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง