โฆษกตำรวจ เผยเหตุระเบิดราชประสงค์-สะพานตากสินสะเก็ดระเบิดคล้ายกัน-ขอตรวจสอบความเชื่อมโยงอีกครั้ง

อาชญากรรม
18 ส.ค. 58
15:11
89
Logo Thai PBS
โฆษกตำรวจ เผยเหตุระเบิดราชประสงค์-สะพานตากสินสะเก็ดระเบิดคล้ายกัน-ขอตรวจสอบความเชื่อมโยงอีกครั้ง

โฆษกตำรวจ เผยเหตุระเบิดราชประสงค์-สะพานตากสิน พบมีลักณะของสะเก็ดระเบิดคล้ายกัน ขอตรวจสอบความเชื่อมโยงทั้ง 2 เหตุการณ์อีกครั้ง พร้อมระดมกำลังตำรวจรักษาความปลอดภัยมากขึ้นในพื้นที่ที่มีประชาชนหนาแน่นทั้งเอชเยทีค สกายวอล์ค บีทีเอสสยาม

วันนี้ (18 ส.ค.2558) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกตำรวจ เปิดเผยหลังการลงพื้นที่ตรวจเหตุระเบิดภายในรั้วศาลพระพรหม โรงแรมเอราวัณ แยกราชประสงค์ว่า คาดว่าในอีก 2-3 วัน จะสามารถเปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบสักการะศาลพระพรหมได้ตามปกติ ขณะที่เหตุระเบิดที่สะพานตากสิน เบื้องต้นพบลักษณะสะเก็ดระเบิดคล้ายกัน ผู้ก่อเหตุสวมเสื้อคล้ายกันแต่ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้งว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่

พล.ต.ท.ประวุฒิ ยังกล่าวว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.ได้สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดนสั่งระดมกำลังลงทุกพื้นที่และให้ผู้บริหารระดับสูงเป็นผู้ออกตรวจตราด้วยตัวเองเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท. ประวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่สามารถใช้ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบตรวจค้นกระเป๋าได้เพราะจะสร้าวความตื่นตระหนกและทำให้ประเทศเสียหายได้ ทั้งนี้ได้ใช้วิธีสังเกตและตรวจดูจากทีวีและซีซีทีวี พร้อมใช้เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบมากขึ้นในการแฝงตัวในสถานที่ชุมชน เช่น เอเชียทีค สกายวอล์คบีทีเอสสยาม โรงพยาบาล โรงละคร สถานีรถไฟ รถโดยสารประจำทาง 

ขณะนี้ตำรวจ สน.ลุมพินี สน.ปทุมวันได้สนธิกำลังทหาร ดูแลแยกราชประสงค์ตลอด 24 ชม. รวมถึงกำชับให้ รปภ.ห้างสรรพสินค้าค้นกระเป๋าทุกใบอย่างละเอียด หากไม่สามารถค้นได้ให้จับชั่งน้ำหนักกระเป๋าแทน  นอกจากนี้ขอความร่วมมือประชาชนอย่าตื่นตระหนกให้ใช้ชีวิตตามปกติเพียงแต่ต้องเฝ้าระวังมากขึ้น และหากพบสิ่งของต้องสงสัยให้โทรศัพท์ไปยังหมายเลข 191 ทันที ซึ่งตำรวจได้เตรียมกำลังเสริมไว้พร้อมเพื่อให้สามารถทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

บรรยากาศบริเวณแยกราชประสงค์ ฝั่งห้างสรรพสินค้าเซนทรัล เวิลด์ บริเวณริมถนนที่แต่เดิมมีแผงค้าขายอาหารและเสื้อผ้าตลอดแนวถนนวันนี้ ทางห้างได้ขอความร่วมมือให้ผู้ค้าขายงดขายของ 1 วัน และในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.2558) จะเปิดค้าขายตามปกติ นอกจากนี้ได้มีประชาชนได้ร่วมไว้อาลัยเหตุระเบิดโดยวางดอกไม้บริเวณใกล้ศาลพระพรหม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง