เจ้าหน้าที่รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างสวนผึ้ง รีสอร์ท จ.ราชบุรี

อาชญากรรม
20 เม.ย. 58
10:37
373
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างสวนผึ้ง รีสอร์ท จ.ราชบุรี

เจ้าหน้าที่รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในสวนผึ้ง รีสอร์ท จ.ราชบุรี หลังกรมธนารักษ์ยกเลิกสัญญาเช่า และสั่งให้ปรับพื้นที่ด้วยการปลูกต้นไม้ทดแทน

ร.อ.มาโนช พัดชา หัวหน้าชุดลาดตระเวน กรมการทหารช่าง ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ สวนผึ้ง รีสอร์ท ซึ่งเป็นรีสอร์ทใหญ่ที่สุดใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี มีพื้นที่ทั้งหมดกว่า 200 ไร่ ซึ่งเป็นของ พ.ต.อ.โกวิท ม่วงนวล และนางสุดาทิพย์ ม่วงนวล หลังผู้ประกอบการได้เข้าทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งบ้านพัก และสวนสนุก เนื่องจากถูกยกเลิกสัญญาเช่าจากกรมธนารักษ์ สาเหตุมาจากการบุกรุกที่พื้นติดกับภูเขาจำนวน 10 ไร่ และยังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ารีสอร์ทแห่งนี้ทำการสร้างฝาย เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในรีสอร์ท ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงทางน้ำ จนทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค
 
กรมธนารักษ์จึงได้ทำการยกเลิกสัญญาเช่าทั้งหมด เพราะทำผิดเงื่อนไข และสั่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดภายใน 90 วัน พร้อมปรับพื้นที่ให้คงสภาพเดิม โดยการปลูกต้นไม้ทดแทน ซึ่งวันนี้ (20เม.ย.2558) การรื้อถอนยังคงดำเนินการต่อเนื่อง เป็นการปิดตำนานสวนผึ้ง รีสอร์ท ซึ่งเป็นพื้นที่โอบล้อมด้วยทิวทัศน์ และธรรมชาติที่งดงาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง