ทูลเกล้าฯ รายชื่อ ครม.ประยุทธ์ 3

การเมือง
18 ส.ค. 58
16:08
80
Logo Thai PBS
ทูลเกล้าฯ รายชื่อ ครม.ประยุทธ์ 3

นายกรัฐมนตรี นำรายชื่อ ครม.ประยุทธ์ 3 ขึ้นทูลเกล้า ทูลกระหม่อมถวายแล้ว

วันนี้ (18 ส.ค.2558) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสื่อมวลชนหลังประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ว่า ได้นำรายชื่อครม.ประยุทธ์ 3 ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแล้ว และจะชี้แจงรายละเอียดภายหลัง นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในที่ประชุมนายกรัฐมนตรีได้แจ้งถึงความจำเป็นในการปรับคณะรัฐมนตรี แต่ไม่ได้ระบุว่าจะปรับเปลี่ยนตำแหน่ง หรือ กระทรวงใดบ้าง

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมครม.วันนี้ ให้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายกรัฐมนตรีแจ้งต่อที่ประชุม ครม.ว่า นำรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแล้ว เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา เพราะจำเป็นต้องปรับไปตามข้อมูลและสถานการณ์ที่เหมาะสม

สำหรับรัฐมนตรี ที่ถูกปรับเปลี่ยนจะได้รับเชิญให้เป็นที่ปรึกษาในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โดยนายกรัฐมนตรียืนยันว่า ยังรักและเคารพรัฐมนตรีทุกคน เพราะมั่นใจว่า ทุกคนได้เสียสละทำงานเพื่อชาติร่วมกัน และเข้าใจเหตุผล ซึ่งจะไม่นำไปสู่ความขัดแย้ง เพราะทุกคนในครม.ยึดผลประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง

มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษาคสช.ได้ทำหนังสือลาออกจากการเป็นประธานกรรมการของบริษัทเอกชน โดยแจ้งเหตุผลว่า ติดภารกิจอื่น ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ สอดคล้องกับกระแสข่าวที่ว่า นายสมคิด จะเข้าร่วม ครม.ประยุทธ์ 3 ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง