เริ่มเปิดให้ ปชช.สักการะองค์ท้าวมหาพรหม วันนี้

เศรษฐกิจ
19 ส.ค. 58
03:24
77
Logo Thai PBS
เริ่มเปิดให้ ปชช.สักการะองค์ท้าวมหาพรหม วันนี้

สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ พร้อมเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะองค์ท้าวมหาพรหมอีกครั้งในวันนี้ (19 ส.ค.2558) ขณะที่นักธุรกิจประเมินเหตุระเบิดย่านราชประสงค์กระทบการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจระยะสั้น

สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ออกแถลงการณ์ย้ำว่าศูนย์การค้าทุกแห่งยังเปิดให้บริการปกติ ส่วนองค์ท้าวมหาพรหม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงแรมเอราวัณไม่ได้รับความเสียหาย โดยผู้ค้าและมูลนิธิจะเร่งซ่อมแซมรั้วและบริเวณรอบศาล ซึ่งพร้อมเปิดให้ประชาชนสักการะตามปกติตั้งแต่วันนี้ (19 ส.ค.2558)

ส่วนผลกระทบต่อการท่องเที่ยวหลังจากหลายประเทศออกคำเตือนพลเมืองที่เดินทางในกรุงเทพมหานคร เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักรและฮ่องกง แต่นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว กล่าวว่า ถือเป็นหลักปฏิบัติสากลทั่วไปและขอเวลาประเมินความชัดเจน 3-4 วัน เพราะยังไม่มีความชัดเจนถึงการก่อเหตุ เบื้องต้นพบเพียงกลุ่มจัดประชุมสัมมนาในย่านราชประสงค์ที่ยกเลิกการจัดงาน เนื่องจากไม่สะดวกในการเดินทาง มากกว่ากังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าย่านราชประสงค์ตามปกติ หลังเจ้าหน้าที่เปิดเส้นทางจราจรในช่วงบ่ายวานนี้ (18 ส.ค.2558) โดยผู้บริหารห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ประเมินว่า ยอดขายอาจลดลงประมาณร้อยละ 10-20 แต่เชื่อว่าเป็นผลกระทบระยะสั้น ซึ่งทางห้างได้เพิ่มความเข้มงวดด้านความปลอดภัย เพื่อคลายความกังวลจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง